agribank-vietnam-airlines

ACB tăng cường bảo vệ khách hàng trong giao dịch trực tuyến với xác thực khuôn mặt

Đ.Phú
Đ.Phú  - 
Từ tháng 6/2024, ACB sẽ triển khai cho khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt nhằm tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn, đáp ứng Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.
aa
ACB và EVN Miền Nam hợp tác chiến lược Doanh nghiệp xây dựng tự tin hơn với các giải pháp tài chính từ ACB ACB và EVN miền Nam hợp tác toàn diện

ACB nâng cao bảo mật tài khoản và giao dịch trực tuyến bằng xác thực khuôn mặt

Từ 10/6/2024, ACB triển khai cho khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt trên ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE phiên bản mới 3.26.0. Khách hàng cần chuẩn bị điện thoại thông minh có hỗ trợ đọc NFC và thẻ căn cước gắn chip chính chủ còn hiệu lực nhằm đảm bảo dữ liệu khuôn mặt đăng ký với ACB trùng khớp dữ liệu sinh trắc học đã được xác minh và lưu trữ tại Bộ Công an.

Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 1/7/2024, khách hàng sẽ phải thêm bước xác thực khuôn mặt khi đăng nhập lần đầu vào ứng dụng ACB ONE trên thiết bị mới, và khi thực hiện giao dịch trực tuyến có giá trị trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị giao dịch cộng dồn trong ngày trên 20 triệu đồng.

Xác thực khuôn mặt là công nghệ bảo mật hiện đại, đảm bảo chính chủ tài khoản đang thực hiện giao dịch trực tuyến, từ đó giảm thiểu rủi ro gian lận và bảo vệ tốt hơn cho các giao dịch có giá trị lớn. Việc áp dụng xác thực khuôn mặt thể hiện sự chủ động và tập trung của ACB trong việc triển khai giải pháp đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ đó tạo ra sự an tâm cho khách hàng.

ACB tăng cường bảo vệ khách hàng trong giao dịch trực tuyến với xác thực khuôn mặt
ACB nâng cao bảo mật tài khoản và giao dịch trực tuyến bằng xác thực khuôn mặt

Từ tháng 7/2024, khách hàng sẽ phải xác thực khuôn mặt trong các tình huống giao dịch như sau trên ứng dụng ACB ONE:

  1. Giao dịch chuyển tiền, thanh toán hoặc nạp ví điện tử trên 10 triệu đồng/giao dịch
  2. Tổng giá trị giao dịch cộng dồn trong ngày trên 20 triệu đồng/ngày
  3. Lần đầu đăng nhập vào ứng dụng ACB ONE trên thiết bị mới

Đối với những khách hàng đã đăng nhập vào ứng dụng ACB ONE phiên bản mới nhất (từ 3.26.0 trở lên) trên thiết bị hiện tại trong tháng 6/2024 và không thay đổi thiết bị, khách hàng sẽ không cần xác thực khuôn mặt để xác thực tài khoản trên thiết bị đang sử dụng·từ 1/7/2024. Nếu cập nhật phiên bản ACB ONE 3.26.0 hoặc mới hơn sau ngày 1/7/2024, khách hàng sẽ được yêu cầu thực hiện đăng ký và xác thực gương mặt khi đăng nhập lần đầu.

“Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày càng tinh vi, khách hàng chỉ cần thực hiện thêm bước xác thực khuôn mặt là có thể an tâm giao dịch không giới hạn. Các giao dịch trực tuyến giá trị cao tại

ACB sẽ được bảo mật tối đa qua nhiều lớp, bao gồm cả mật khẩu, xác thực khuôn mặt và xác thực bằng ACB Safekey OTP nhưng vẫn giữ được sự thuận tiện”, ông Nguyễn Trần Nam, Giám đốc Khối Ngân hàng số ACB chia sẻ.

ACB ONE là dịch vụ Ngân hàng số của ACB. Cùng tinh thần "Sống nhẹ thêm vui", ACB ONE cung cấp đa dạng tiện ích đáp ứng các nhu cầu giao dịch mỗi ngày, giúp cuộc sống của khách hàng trở nên thuận tiện và nhẹ nhàng hơn. Với giao diện thân thiện, ACB ONE đem lại trải nghiệm sử dụng dễ dàng, cùng các tính năng thiết thực và miễn phí như mở tài khoản trực tuyến, chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán hóa đơn, thanh toán/chuyển tiền bằng mã QR, gửi tiền online, giải ngân online...

Cách thức đăng ký xác thực khuôn mặt trên ACB ONE:

Khách hàng ACB có thể đăng ký xác thực khuôn mặt trên ứng dụng ACB ONE với điện thoại thông minh có hỗ trợ NFC và cài đặt ACB ONE phiên bản mới nhất từ 3.26.0 trở lên.

Khách hàng sẽ thao tác như sau: truy cập ứng dụng ACB ONE, chọn "Thêm" và "Xác thực khuôn mặt", chọn tiếp ô đồng ý theo quy định của ACB và chọn "Đăng ký" để bắt đầu thực hiện theo các bước hướng dẫn.

Thông tin chi tiết về Đăng ký xác thực khuôn mặt tại website ACB.

Đ.Phú

Tin liên quan

Tin khác

Bảo hiểm Agribank quyết tâm chuyển đổi số, hướng đến số hóa dịch vụ bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank quyết tâm chuyển đổi số, hướng đến số hóa dịch vụ bảo hiểm

Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và triển khai Nghị quyết của Đảng ủy Agribank, Đảng ủy Bảo hiểm Agribank, HĐQT Bảo hiểm Agribank, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tại Bảo hiểm Agribank chính thức được thành lập do đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT làm Trưởng ban. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ đề ra Chiến lược và lộ trình đầu tư, phát triển Công nghệ thông tin giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến 2035, đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển khoa học công nghệ trong tình hình mới.
Sacombank hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số cho thế hệ trẻ

Sacombank hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số cho thế hệ trẻ

Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động đào tạo và thực hành kiến thức, các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sự kiện đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Xanh – Khỏe – Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững. Bước vào kỷ nguyên mới, Agribank tiếp tục nỗ lực, khẳng định sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp đóng vai trò chủ lực của nền kinh tế.
Chatbot - “Trợ thủ đắc lực” trong cuộc đua nâng tầm trải nghiệm khách hàng ngân hàng

Chatbot - “Trợ thủ đắc lực” trong cuộc đua nâng tầm trải nghiệm khách hàng ngân hàng

Trong làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng, Chatbot đang dần trở thành một công cụ chiến lược, giúp các ngân hàng thương mại nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu quy trình vận hành và tạo dấu ấn cá nhân hóa trong chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, để khai thác trọn vẹn tiềm năng, vẫn còn nhiều thách thức đặt ra trong hành trình ứng dụng công nghệ này.
Agribank tiên phong chuyển đổi số, sẵn sàng cho những bứt phá

Agribank tiên phong chuyển đổi số, sẵn sàng cho những bứt phá

Trong thời gian qua, toàn ngành Ngân hàng đã triển khai quyết liệt thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết 57-NQ/TW về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Trong đó, Agribank là một trong số rất ít các đơn vị đầu tiên trong hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) tổ chức riêng một hội nghị quán triệt và thực hiện khẳng định sự chủ động sớm nhập cuộc, sẵn sàng bứt phá, cùng ngành Ngân hàng và đất nước bước vào kỷ nguyên mới...
Cách nào VPBank xây dựng ngân hàng số, không chi nhánh, phục vụ hàng triệu khách hàng

Cách nào VPBank xây dựng ngân hàng số, không chi nhánh, phục vụ hàng triệu khách hàng

Theo lãnh đạo VPBank, để hiện thực hóa "giấc mơ" xây dựng AI toàn diện, một tổ chức đơn lẻ là không đủ, thay vào đó việc xây dựng một hệ sinh thái số liền mạch và mạnh mẽ, đầu tư bài bản từ ban đầu sẽ là giải pháp phù hợp, một xu hướng không thể đảo ngược.
Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Nhờ triển khai dịch vụ Amazon Q Developer, Techcombank đã tối ưu hóa hiệu quả làm việc cho hơn 600 lập trình viên, thúc đẩy khả năng sáng tạo và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Sacombank và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược về AI và dữ liệu, định hình tương lai ngân hàng số

Sacombank và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược về AI và dữ liệu, định hình tương lai ngân hàng số

Vừa qua, Sacombank và Microsoft Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu trong ngành tài chính – ngân hàng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Sacombank.
Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung số

Ứng dụng AI nâng cao hiệu quả sáng tạo nội dung số

Chiều 11/3, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức khoá đào tạo chuyên đề: “Ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung số”. Khoá đào tạo không chỉ tập trung vào các kỹ năng tác nghiệp báo chí hiện đại mà còn mở ra những góc nhìn mới về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quy trình sản xuất, sáng tạo nội dung của các cơ quan báo chí, truyền thông.
Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số

Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số

Ngày 07/03/2025, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng phối hợp với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ngân hàng Standard Chartered tổ chức Hội thảo “Phụ nữ Ngân hàng hội nhập cùng quá trình chuyển đổi số”.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data