Eximbank triển khai hệ thống xác thực, bảo mật giao dịch trực tuyến mới nhất
Thời gian qua, Eximbank đã tập trung đầu tư vào hệ thống công nghệ, ưu tiên sử dụng hạ tầng và áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại, bảo mật nhất với mục đích hỗ trợ giao dịch thanh toán thẻ, thanh toán điện tử của khách hàng luôn nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Bên cạnh hệ thống xác thực bảo mật 3D-Secure được Eximbank triển khai áp dụng nhằm bảo vệ, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi thực hiện giao dịch trực tuyến, thì hiện nay, theo xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới, ngân hàng tiếp tục triển khai thêm hệ thống xác thực bảo mật EMV 3D Secure với ứng dụng công nghệ RBA để giao dịch được xử lý nhanh chóng và vẫn đảm bảo thông tin được bảo mật, an toàn.
3D Secure là một lớp bảo vệ tăng cường cho các chủ thẻ khi giao dịch trực tuyến bằng cách gửi thêm mật khẩu giao dịch một lần (OTP) qua tin nhắn hoặc email để khách hàng nhập và hoàn thành giao dịch. Lớp bảo vệ này đảm bảo rằng chỉ có khách hàng, với tư cách là chủ thẻ mới có mật khẩu để hoàn thành giao dịch đó. Hiện nay, so với 3D Secure thì EMV 3D Secure được cải tiến, áp dụng công nghệ RBA (hệ thống quản lý rủi ro xác thực Risk-based Authentication) bằng việc dựa trên các thông số như lịch sử hành vi thanh toán của khách hàng, thiết bị, giao dịch, đơn vị chấp nhận thẻ… để xác định mức độ rủi ro, từ đó đưa ra quyết định cho phép khách hàng có thể bỏ qua thao tác xác thực bằng mã xác thực OTP, giao dịch vẫn được xử lý thành công. Theo đó, luồng giao dịch liền mạch, thời gian xử lý, thực hiện giao dịch nhanh hơn và tính bảo mật cao hơn.
“Trong thời gian sắp tới, Eximbank sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ, với việc kết hợp giữa công nghệ RBA và các hình thức xác thực thông qua sinh trắc học (vân tay, face ID, …), từ đó đẩy nhanh tiến trình giao dịch sẽ giúp khách hàng dễ dàng mua sắm trực tuyến mọi lúc mọi nơi, gia tăng trải nghiệm dịch vụ với công nghệ hiện đại cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật” – ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Trung tâm thẻ chia sẻ.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng truy cập website: https://eximbank.com.vn/ hoặc đến CN/PGD gần nhất. khách hàng cũng có thể liên hệ Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ khách hàng đa kênh 24/7: 1800 1199 (miễn phí cuộc gọi).
Tin liên quan
Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki
