Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội, từ ngày 27 – 28/2. Nếu tận dụng tốt, đây sẽ là cơ hội “có một không hai” để các nhà kinh doanh dịch vụ du lịch kiếm bộn tiền, đồng thời quảng bá tại chỗ du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tới đông đảo bạn bè quốc tế.
Làng của những ngôi nhà trăm tuổi
Du lịch Việt Nam sẽ cán đích sớm
Cơ sở hạ tầng cho du lịch: “Đụng đâu cũng có vấn đề”

Chia sẻ với phóng viên Thời báo Ngân hàng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định: “Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 là một sự kiện lớn có tầm ảnh hưởng toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam. Tổng cục Du lịch xác định đây là cơ hội lớn để du lịch Việt Nam có thể quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và điểm đến hấp dẫn thông qua báo chí quốc tế”. Sự kiện có sự tham gia của khoảng 3.000 cơ quan báo chí quốc tế, vì thế chắc chắn những thông tin, hình ảnh về Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè trên thế giới.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam
Set bánh kẹp và trà đá mang tên Trump – Kim luôn cháy hàng ở Singapore những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 6/2018

Trong những sự kiện quốc tế trước đây mà Việt Nam tổ chức, hình ảnh về Tổng thống Obama ăn bún chả, hình ảnh Thủ tướng Australia chạy bộ buổi sớm ở Bờ Hồ… đã được truyền thông quốc tế truyền tải rộng rãi trên toàn thế giới và thực sự trở thành câu chuyện về một Việt Nam an toàn, mến khách. Cũng theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, sự kiện lần này sẽ giúp cho Việt Nam được biết đến với vị thế mới, không chỉ là một điểm đến tươi đẹp, an toàn, thân thiện, mà còn là một điểm đến vì hòa bình. Đây là điểm then chốt giúp thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều cũng sẽ đem đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú, nhà hàng… Minh chứng là cuộc gặp lịch sử lần đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore hồi tháng 6 đã giúp ngành du lịch quốc đảo này bội thu.

Theo người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Singapore, quốc gia này đã tiêu tốn hơn 12 triệu USD để tổ chức hội nghị lịch sử trên và phần lớn chi phí này dành cho công tác đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, theo công ty phân tích truyền thông Meltwater, giá trị quảng bá mà đảo quốc Sư tử nhận lại từ Hội nghị Trump – Kim lên tới hơn 565 triệu USD.

Theo ước tính của TS. Michael Chiam, Phó giám đốc Ngee Ann Polytechnic, với mức chi tiêu trung bình khoảng hơn 440 USD/ngày, riêng 4.000 phóng viên và nhân viên an ninh đến Singapore trong 3 ngày hội nghị đem lại cho đảo quốc này ít nhất 5,3 triệu USD.

Hai loại bánh đặt theo tên và biệt danh của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un của một nhà hàng ở Singapore luôn bán hết sạch mỗi ngày và lượng khách ghé thăm nhà hàng tăng thêm 20%. Món cơm truyền thống Nasi Lemak của Singapore khi bổ sung thêm những nguyên liệu truyền thống của Mỹ và Hàn Quốc cũng luôn cháy hàng. Chưa hết, theo Công ty nghiên cứu thị trường STR Global, tỷ lệ kín phòng của các khách sạn tại Singapore lên tới 81% trong quý II/2018. Đây là mức cao kỷ lục kể từ năm 2013 và vượt xa mức trung bình 70% tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hai khách sạn ông Trump và ông Kim nghỉ có doanh thu trên mỗi phòng tăng hai chữ số trong 3 ngày từ 10-12/6/2018, đồng thời được quảng bá miễn phí nhờ truyền thông quốc tế liên tục đưa tin về hội nghị.

Theo Meltwater, có khoảng 8.000 bài báo điện tử nhắc tên 2 khách sạn Shangri-La và St Regis. Với khách sạn Capella, nơi ông Trump và ông Kim gặp nhau ngày 12/6/2018, con số này lên tới 20.000. Bên cạnh đó, tin tức về Hội nghị Thượng đỉnh Trump – Kim đã thu hút khoảng 2,36 tỷ lượt xem. Tính riêng ở Mỹ, từ khóa “Singapore ở đâu” được tìm kiếm hơn 2 triệu lượt chỉ trong một ngày trước khi hội nghị bắt đầu.

Những con số trên cho thấy Hội nghị Mỹ - Triều thực sự đã mang lại giá trị khổng lồ về quảng bá hình ảnh cho du lịch Singapore. Do đó, để tận dụng cơ hội từ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho hay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu (dữ liệu số, hình ảnh) giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn… Kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao.

Bên cạnh đó, tại Trung tâm báo chí quốc tế về sự kiện này, Tổng cục Du lịch cũng dự kiến sẽ cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam, những thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến được yêu thích, những hình ảnh đặc sắc của các vùng miền… Tất cả nhằm tạo ra một không gian mang dấu ấn Việt Nam.

Bên cạnh đó, nếu các nhà báo quốc tế quan tâm và có thời gian, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng sẽ bố trí giới thiệu các tour du lịch hấp dẫn tại Hà Nội và vùng phụ cận. Tổng cục cũng chuẩn bị các đoạn clip quảng bá về du lịch Việt Nam để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu kỳ vọng sau sự kiện này, khi rời Việt Nam, các phóng viên báo chí quốc tế, các quan chức các nước sẽ mang theo những hình ảnh thật tốt đẹp về Việt Nam. Đó là một điểm đến với những con người thân thiện, mến khách, ẩm thực hấp dẫn cùng những không gian thú vị để trải nghiệm và cảm nhận.

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-lan-2-co-hoi-quang-ba-du-lich-viet-nam-85113.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.