Thẻ ghi nợ nội địa QTDND: Hấp dẫn từ sự khác biệt

Ra đời thuộc diện sau cùng trong hệ thống NHTM, thẻ ghi nợ nội địa của Ngân hàng Hợp tác (NHHT) không những không thua kém các thẻ tín dụng cùng loại về dịch vụ và hạn mức, mà hơn thế còn có những đặc quyền riêng có của một sản phẩm dành cho đối tượng chuyên biệt là QTDND được mở rộng cho toàn bộ khách hàng của NHHT.

Chỉ có thể là “Bông lúa vàng”

Đúng như hình ảnh cách điệu sóng thể hiện sự liên kết chặt chẽ và liên tục phát triển, thương hiệu thẻ “Bông lúa vàng” đã và đang được phát hành rộng rãi tới các đối tượng khách hàng khác nhau của NHHT với lợi ích khác biệt mà khách hàng chỉ có được khi sử dụng thẻ của NHHT.

Thẻ ghi nợ nội địa QTDND: Hấp dẫn từ sự khác biệt
Thẻ ghi nợ nội địa của NHHT còn có những đặc quyền riêng có của một sản phẩm dành cho đối tượng chuyên biệt

Trong khi hầu hết các TCTD đều thu phí rút tiền, thậm chí chỉ “nhăm nhe” tăng phí, thì với thẻ Bông lúa vàng, NHHT hiện đang miễn phí rút tiền và chuyển khoản song vẫn đảm bảo sự thuận tiện và nhanh chóng tại hàng nghìn ATM của NHHT và các ngân hàng trên toàn quốc.

NHHT cũng thực hiện ứng tiền mặt, chuyển khoản nội bộ dễ dàng tại hàng nghìn POS trong hệ thống của NHHT; thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại tất cả các điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) của Co-opBank và các ngân hàng khác trên toàn quốc.

Chiếc thẻ Bông lúa vàng cũng cho khách hàng đặc lợi đăng ký miễn phí dịch vụ SMS banking - tự động thông báo thay đổi số dư trong tài khoản cho khách hàng. Tiền gửi trong tài khoản thẻ của khách hàng được hưởng lãi suất không kỳ hạn theo từng thời điểm.

Không chỉ sử dụng miễn phí, lợi ích của một chiếc thẻ chuyên biệt vốn là hướng tới đối tượng QTDND cũng đã mang đến cho khách hàng những tiện ích riêng có. Khách hàng không những có thể mở thẻ tại 32 Chi nhánh, 62 Phòng giao dịch của NHHT mà còn có thể mở thẻ ngay tại xã với 38 QTDND liên kết nơi mà các TCTD chưa đặt phòng giao dịch. Điều đó cũng có nghĩa, khách hàng có thể rút tiền mặt luôn tại xã không cần ra huyện đến ngân hàng.

Mức rút tiền mặt lên tới 20 triệu đồng với thẻ chuẩn và 30 triệu đồng với thẻ VIP kể cả những ATM Liên minh. Đối với việc ứng tiền mặt, thanh toán hóa đơn tại POS-NHHT không giới hạn tùy thuộc vào số dư tài khoản thẻ. Đối với POS liên minh tùy thuộc theo quy định của ngân hàng thanh toán. Hiện nay thẻ ghi nợ nội địa của NHHT được chấp nhận thanh toán trên POS của tất cả các ngân hàng thành viên trong liên minh Napas.

Với những tiện ích và giá trị gia tăng đặc thù riêng có, chiếc thẻ Bông lúa vàng đang dần khẳng định giá trị và thương hiệu trên thị trường. Trong 6 tháng đầu năm, NHHT phát hành thêm 1.343 thẻ nâng tổng số lượng thẻ đã phát hành lên 13.216 thẻ.

Đối với giao dịch thẻ NHHT thực hiện tại liên minh: số lượng giao dịch là 9.593 giao dịch, giảm 31,86% so với cùng kỳ năm trước, số tiền giao dịch là 17.220 triệu đồng giảm 25,84% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giao dịch thẻ NHHT rút tại ATM liên minh là 7.078 giao dịch, số tiền giao dịch là 12.135 triệu đồng; giao dịch thẻ NHHT thực hiện thanh toán hàng hóa tại POS liên minh là 2.477 giao dịch, số tiền giao dịch là 4.877 triệu đồng.

Đối với giao dịch thẻ NHHT thực hiện trên hệ thống NHHT: số lượng giao dịch 31.644 giao dịch, tăng 69,03% so với cùng kỳ năm trước; số tiền giao dịch là 547.596 triệu đồng, tăng 87.31% so với cùng kỳ năm trước, trong đó riêng số lượng giao dịch chuyển khoản nội bộ qua POS đã tăng hơn 800% sau một năm. NHHT tuy mới triển khai 3 cây ATM, nhưng số lượng và số tiền giao dịch thẻ liên minh tại ATM của NHHT tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó số lượng giao dịch là 7.759 giao dịch, số tiền giao dịch là 14.670 triệu đồng.

Đáng nói là sản phẩm cho vay theo hạn mức thấu chi trên thẻ ghi nợ nội địa NHHT sau hơn một năm triển khai ngày càng được khách hàng quan tâm, sử dụng. Tính đến 30/6/2018, trong số 3.003 khách hàng được duyệt cấp hạn mức thấu chi với tổng hạn mức là 132,5 tỷ đồng, đã có 2.007 khách hàng đang sử dụng hạn mức thấu chi (tăng 37,8% so với 31/12/2017) với tổng dư nợ là 69 tỷ đồng (tăng 47,8% so với 31/12/2017).

Điểm nhấn là hậu mãi

An toàn, hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng là điều mà Ban lãnh đạo NHHT luôn đặt ra trong mọi hoạt động thanh toán thẻ.

Các phòng máy ATM của NHHT đều chấp hành đầy đủ những quy định tại Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ngày 28/12/2012 quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động và các văn bản sửa đổi, bổ sung có liên quan; Thông tư số 47/2014/TT-NHNN ngày 31/12/2014 quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng.

Vào những ngày cao điểm như ngày trả lương, dịp lễ tết tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, lượng giao dịch tại ATM NHHT thường tăng lên đột biến. Nắm được các chu kỳ này, trong khoảng thời gian đó, NHHT đã chủ động tăng số lần tiếp quỹ ATM và số tiền tiếp quỹ ATM mỗi lần để đảm bảo đáp ứng được lượng tiền giao dịch cho khách hàng.

Về việc đảm bảo an ninh, bảo mật trong công tác thanh toán, giao dịch thẻ, NHHT đã xây dựng kế hoạch bảo trì nâng cấp đối với cơ sở hạ tầng phần mềm, phần cứng của hệ thống ATM, POS NHHT. Như để nâng cao tính bảo mật trong giao dịch ATM, NHHT đã nâng cấp hệ điều hành Window 7 cho các máy ATM.

NHHT không ngừng tăng cường các biện pháp phòng ngừa rủi ro cho khách hàng trong giao dịch thẻ như: thông báo kịp thời các thay đổi số dư tài khoản qua SMS; hướng dẫn khách hàng thực hiện giao dịch tại các điểm ATM, POS; trang bị an ninh tại các máy ATM.

Trong các trường hợp ATM có sự cố ngừng hoạt động, các bộ phận liên quan phối hợp chặt chẽ nhằm nhanh chóng khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất đảm bảo phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Trong năm 2017 cũng như 6 tháng đầu năm 2018, không xảy ra vụ việc gây mất an ninh, an toàn liên quan đến ATM của NHHT.

Với lợi thế của hệ thống QTDND về đến tận xã, NHHT đặt tham vọng tiến sâu vào thị phần thanh toán khu vực nông nghiệp nông thôn. Để thực hiện mục tiêu này, ông Nguyễn Thạc Tâm, Phó tổng giám đốc NHHT cho biết, NHHT tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, triển khai hệ thống Corebanking, tạo điều kiện nền tảng để phát triển các sản phẩm dịch vụ thanh toán mới ứng dụng công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu phát triển của hệ thống.

Cùng với đó là phát triển thêm tính năng tiện ích cho sản phẩm thẻ, cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đến khách hàng trong hệ thống NHHT cũng như mở rộng liên kết thẻ trong hệ thống các QTDND. Công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cũng sẽ được NHHT triển khai mạnh mẽ nhằm duy trì các hoạt động thanh toán an toàn và phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc đẩy mạnh hơn nữa thanh toán không dùng tiền mặt, NHHT sẽ xây dựng và đề xuất các chính sách khuyến khích khách hàng tích cực sử dụng việc thanh toán hàng hóa bằng thẻ qua kênh POS, đưa thanh toán qua POS thành thói quen của chủ thẻ.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng cáo về sản phẩm dịch vụ thanh toán của hệ thống NHHT và sản phẩm liên kết thanh toán với các QTDND tới thành viên và khách hàng nhằm giúp cho thành viên hiểu, tiếp cận và sử dụng các phương tiện, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt một cách đầy đủ, kịp thời, tạo được sự chuyển biến về thói quen sử dụng tiền mặt của thành viên và người dân tại khu vực nông thôn, từng bước nâng cao uy tín và hình ảnh của hệ thống.

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/the-ghi-no-noi-dia-qtdnd-hap-dan-tu-su-khac-biet-81219.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.