Sôi động trải nghiệm du lịch mùa thu

Mùa thu này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã phối hợp cùng 9 công ty du lịch uy tín của Việt Nam gồm Vietravel, Saigon Tourist, Hanoi Redtours, Vietrantour, TST Tourist, Transviet Travel, BenThanh Tourist, Du lịch Việt và Dolphin Tour thực hiện chiến dịch “Thu sang, rộn ràng qua Hàn Quốc” từ ngày 14/9 đến 31/10/2018. 

Tái hiện không gian mua sắm - con phố Ginza nổi tiếng của Tokyo - nơi tập trung các cửa hàng lâu đời giàu truyền thống, các khu ẩm thực cao cấp hàng đầu của Nhật Bản hay các thương hiệu cao cấp nổi tiếng thế giới. “Quận vui chơi Sasuke”, nơi du khách có cơ hội được thử thách sự khéo léo, kiên nhẫn thông qua các trò chơi độc đáo, mới lạ mang phong cách Nhật như: mê cung Ninja, trò chơi Kendama, đường đua sumo, đấu vật sumo...

Sôi động trải nghiệm du lịch mùa thu
Mùa Thu, đến đảo Nami ngắm lá vàng lá đỏ

Hay hàng loạt các trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam và Nhật Bản như: Kéo trăng, Koma, Kendama, gấp giấy Origami, vợt cá vàng, thưởng thức trà đạo, biểu diễn nghệ thuật cắm hoa Ikebana (Nhật Bản) và hướng dẫn làm bánh dẻo, kéo co, nhảy sạp, ô ăn quan, ném vòng, đi cà kheo, nặn tò he (Việt Nam)...

Lần đầu tiên, giới mộ điệu thời trang được chiêm ngưỡng bộ sưu tập nổi tiếng “Cái đẹp của những đối cực” kết hợp cùng công nghệ trình chiếu laser “3D mapping”, từng “làm mưa làm gió” trong các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới của nhà thiết kế người Nhật Bản nổi tiếng thế giới Koshino Junko tại khu vực sân khấu ngoài trời “Sakura Stage”…

Tuy tất cả chỉ diễn ra trong 23/9 - Ngày hội văn hóa Nhật Bản tại khu đô thị The Manor Central Park (Hà Nội) như thêm một lát cắt để đời với những ai yêu văn hóa Nhật Bản. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật (21/9/1973-21/9/2018).

Cùng là cách lôi cuốn người thủ đô đến tìm hiểu văn hóa, lễ hội song người Hàn lại “hút” khách thủ đô nói riêng, du khách Việt Nam nói chung đến với mùa thu lá vàng lá đỏ quyến rũ của mình – đến với đất nước Hàn Quốc. Không chỉ thu hút du khách bằng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của mùa thu, Hàn Quốc còn tổ chức nhiều lễ hội lớn vào tháng 10 này như Lễ hội biểu diễn nghệ thuật Daehak-ro, Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, Liên hoan phim quốc tế Busan, Lễ hội âm nhạc One Asia Festival để tăng trải nghiệm cho du khách, đồng thời kích cầu cho Lễ hội mua sắm Korea Sale Festa.

Daehak-ro là nơi tập trung rất nhiều các rạp hát, các trung tâm biểu diễn với đa dạng các loại hình nghệ thuật trình diễn, đặc biệt là nhạc kịch (musical). Không chỉ vậy, nơi đây còn tràn ngập các quán cafe thịnh hành nhất, những cửa hàng đồ ăn phong phú, đem đến cho giới trẻ không gian vui chơi lành mạnh nhưng cũng đầy sôi động.

Lễ hội Du lịch biểu diễn nghệ thuật Daehak-ro “Welcome Daehak-ro” năm 2018 tại Seoul được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Hiệp hội Du lịch biểu diễn Hàn Quốc và Bộ Văn hóa du lịch thể thao Hàn Quốc cùng các cơ quan trong ngành du lịch – văn hóa. Lễ hội sẽ diễn ra trong vòng hơn 1 tháng (từ 28/9 đến 31/10/2018), đúng vào thời gian du lịch cao điểm mùa thu, với sự góp mặt của hơn 50 tác phẩm đặc sắc nhất thuộc các thể loại nhạc kịch, kịch không lời truyền thống...

Lễ hội còn gây ấn tượng bởi sự tham gia của ca sĩ Suho nhóm EXO, nhóm nhạc hàng đầu Kpop hiện nay với tư cách là một nghệ sĩ nhạc kịch, hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều người hâm mộ nghệ thuật Hàn Quốc nói chung và nhạc kịch nói riêng. Đây là một hoạt động đặc biệt nhằm đưa các loại hình biểu diễn nghệ thuật Hàn Quốc, đặc biệt là nhạc kịch, đến gần hơn với nhiều khán giả.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul (6/10/2018), Liên hoan phim quốc tế Busan (4-13/10/2018), Lễ hội âm nhạc Busan One Asia Festival (20-28/10/2018) là ba lễ hội lớn được tổ chức thường niên tại hai thành phố lớn của Hàn Quốc là thủ đô Seoul và thành phố biển Busan. Các lễ hội này thu hút rất đông du khách quốc tế bởi có sự tham gia của nhiều ngôi sao, nghệ sĩ Hàn Quốc cũng như quốc tế. Điển hình như Liên hoan phim quốc tế Busan gần như đã trở thành một biểu tượng gắn liền với hình ảnh của Busan – thành phố của biển và của các phim trường điện ảnh.

Không chỉ trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, trong thời gian từ 28/9 đến 7/10/2018 tại các thành phố lớn của Hàn Quốc còn diễn ra Lễ hội mua sắm Korea Sale Festa nhằm mang đến nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cho du khách khi mua sắm tại Hàn Quốc cũng như kích cầu chi tiêu du lịch. Trong khuôn khổ lễ hội mua sắm còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như thưởng thức K-pop Cover Dance, trình diễn thời trang...

Mùa thu này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã phối hợp cùng 9 công ty du lịch uy tín của Việt Nam gồm Vietravel, Saigon Tourist, Hanoi Redtours, Vietrantour, TST Tourist, Transviet Travel, BenThanh Tourist, Du lịch Việt và Dolphin Tour thực hiện chiến dịch “Thu sang, rộn ràng qua Hàn Quốc” từ ngày 14/9 đến 31/10/2018.

Ngoài ra, KTO tại Việt Nam còn dành 3.000 phần quà cho các khách hàng của công ty du lịch đăng ký mua sản phẩm tour du lịch mùa thu Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất. Được biết, trong chiến dịch này, các công ty du lịch đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mùa thu với những trải nghiệm mới cho du khách như tham quan các chợ truyền thống, tham dự những lễ hội lớn mùa thu...

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/soi-dong-trai-nghiem-du-lich-mua-thu-80559.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.