Vietnam Expo sân chơi hấp dẫn cho các doanh nghiệp

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 – VIETNAM EXPO 2017 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” đã khai mạc sáng 19/4 tại Hà Nội.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại do Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến Thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Trần Quốc Khánh cho biết, qua 26 lần tổ chức hội chợ triển lãm, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động Xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp các DN Việt Nam tăng cường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Vietnam Expo đang dần trở thành sân chơi hấp dẫn, hữu hiệu của các DN nước ngoài vào thị trường Việt Nam, cũng như DN trong nước đến tìm kiếm đối tác, hợp tác kinh doanh.

VIETNAM EXPO 2017 đã thu hút hơn 500 DN với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đức, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ...

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Với tư cách là “Quốc gia danh dự VIETNAM EXPO 2017”, Hàn Quốc góp mặt với 130 DN được trang trí quy mô với 136 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày tiêu biểu, được ưa chuộng của Hàn Quốc như: thiết bị điện tử - điện dân dụng; mỹ phẩm; đồ chơi thông minh; thực phẩm chế biến sẵn; đồ gia dụng. Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- Hàn Quốc (VKFTA) được ký kết cuối năm 2015.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, với nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc trong việc cụ thể hóa các cam kết của FTA ký kết năm 2015, Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 và là nhà đầu tư lớn nhất Việt Nam với tổng vốn 50 tỷ USD.

Ông Nguyễn Hải Hồ, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội (Habeco) chia sẻ, Việt Nam đang trong quá trình hội nhập khi Chính phủ đã ký kết các FTA và VIETNAM EXPO là một trong những điểm đến tốt nhất để quảng bá thương hiệu với bạn bè quốc tế. VIETNAM EXPO cũng là nơi để Habeco tìm kiếm đối tác xuất khẩu và kết hợp mua bán nguyên vật liệu.

Trong khuôn khổ hội chợ, một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức như: Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các DN tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/vietnam-expo-san-choi-hap-dan-cho-cac-doanh-nghiep-61871.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.