![]() | Khi Thái Lan “tấn công” du lịch MICE Việt |
![]() | MICE - tiềm năng chưa khai thác |
TP. Đà Nẵng, địa phương có cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch MICE khá tốt. Trên địa bàn có đến hàng chục khu nghỉ mát, nghỉ dưỡng 5 sao chạy dọc ven biển, 9 khách sạn 4 sao và 50 khách sạn 3 sao với nhiều loại phòng hội nghị đủ tiêu chuẩn phục vụ đa dạng các nguồn khách khác nhau như Intercontinental, Furama, Vinpearl Luxury Da Nang, Crowne Plaza, Pullman.
![]() |
Phát triển du lịch MICE góp phần đưa du khách đến với Hội An |
Đặc biệt, trong thời gian tới TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn, thu hút sự tham gia của đông đảo các quan chức, lẫn khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước. Trong số đó, có thể kể đến Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tháng 11; Lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra từ 30/4 đến 24/6; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng diễn ra vào tháng 8. Riêng trong tháng 5 diễn ra một loạt sự kiện lớn, thu hút hàng ngàn du khách là: Đại hội Du lịch Golf châu Á; Cuộc thi IRonman 70.3...
Trong khi đó, Quảng Nam là địa phương duy nhất trong cả nước sở hữu cùng lúc hai di sản văn hóa thế giới gồm Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn, cùng nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn khác. Bên cạnh, tại địa phương cũng thường tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn như Festival di sản Quảng Nam, Giải lướt buồm quốc tế...
Với nhiều thuận lợi, Đà Nẵng và Quảng Nam ngày càng trở thành điểm đến của sự kiện, lễ hội lớn không những trong khu vực mà còn mang tầm quốc tế. Tại hội thảo “Năng lực phục vụ MICE miền Trung”, do Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa thể thao và du lịch Quảng Nam vừa tổ chức đại diện nhiều DN, hãng lữ hành đều có chung nhận định cả hai địa phương hội tụ đầy đủ năng lực phục vụ cũng như các điều kiện để tổ chức các sự kiện như hội nghị, hội thảo, thể thao và văn hóa kết hợp tham quan nghỉ dưỡng.
Theo ông Lương Duy Ngân, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Newstar Tour (Hà Nội), ở khu vực miền Trung thì Đà Nẵng, Quảng Nam được coi là điểm đến lý tưởng của thị trường MICE. Mỗi địa phương có một lợi thế riêng, sản phẩm dịch vụ tốt thì khi liên kết sẽ tạo ra được thế mạnh chung của điểm đến cũng như sự đa dạng của sản phẩm. Thực tế, việc kết nối sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch 2 địa phương trong việc phát triển du lịch MICE, tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng.
Trong thực tế, mặc dù có nhiều tiềm năng song việc phát triển du lịch MICE ở cả hai địa phương vẫn còn gặp những khó khăn. Đặc biệt là việc kết nối, giữa các DN cùng bắt tay thúc đẩy phát triển du lịch MICE hầu như chưa có, chỉ mạnh ai nấy làm. Bởi vậy, theo nhiều chuyên gia Đà Nẵng và Quảng Nam cần tăng cường hơn nữa trong vấn đề liên kết.
Đặc biệt, việc hợp tác nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các sản phẩm, điểm đến. Bên cạnh, hai địa phương cần có chính sách hỗ trợ DN thu hút lao động chuyên về MICE về làm việc; Nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch; Tạo điều kiện cho các DN có uy tín về MICE trong nước và quốc tế mở chi nhánh, văn phòng tại hai địa phương.
Về lâu dài, trong công tác xúc tiến, quảng bá hai địa phương cần liên kết tăng cường quảng bá, xúc tiến tiếp cận thị trường thông qua các hội thảo, hội nghị, hội chợ triển lãm quốc tế về du lịch; Thực hiện các chương trình Famtrip cho những đối tượng khách hàng tiềm năng; Xây dựng các gói MICE cạnh tranh, hấp dẫn tiếp thị tới thị trường quốc tế.
Ngoài ra, theo bà Phan Thị Phương Hồng Hạnh, Phó phòng Kinh doanh, CTCP du lịch Đông Phương, cần phải mở thêm nhiều đường bay trực tiếp thường kỳ đến từ nhiều thị trường MICE quan trọng như, Trung Quốc, Malaysia, Úc… bổ sung các khu nghỉ dưỡng dọc ven biển để đáp ứng được nhu cầu khác nhau về kinh phí của các đối tượng khách MICE.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/hop-tac-phat-trien-mice-61294.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.