Đà Nẵng tăng cường hợp tác du lịch với Ấn Độ
15:50 | 17/02/2025
Từ năm 2022, Ấn Độ đã vươn lên đứng trong top 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng. Theo thống kê, cứ hai du khách Ấn Độ đến Việt Nam thì có một người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân.
Ngày 17/2/2025, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ. Sự kiện này nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Ahmedabad, đồng thời tăng cường truyền thông và quảng bá hành trình “Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm” đến với du khách địa phương.
Chương trình có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện các Hiệp hội Du lịch Ấn Độ gồm TAAI, TAFI, OTOAI và GTAA, cùng hơn 100 khách mời là các doanh nghiệp du lịch tại Ahmedabad, bang Gujarat. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha.
Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad bao gồm nhiều hoạt động như, không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch Đà Nẵng, giới thiệu thông tin về đường bay thẳng Ahmedabad - Đà Nẵng, cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. 21 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đồng hành cùng chương trình sẽ trực tiếp giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và sở thích của du khách Ấn Độ, đồng thời góp phần hoàn thiện bức tranh về “Đà Nẵng đa trải nghiệm”. Điểm nhấn trải nghiệm văn hóa trong chương trình là màn trình diễn bộ sưu tập áo dài truyền thống với sự tham gia của Hoa hậu Rhea Singha.
![]() |
Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ. |
Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, cho biết: “Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm”, là hướng đi của du lịch Đà Nẵng, không ngừng đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ du lịch và làm giàu trải nghiệm của du khách. Với việc xác định Ấn Độ là một trong những thị trường đầy tiềm năng, du lịch Đà Nẵng đang chú trọng đến thị hiếu và trải nghiệm của du khách, để điểm đến Đà Nẵng trở nên thân thiện và hấp dẫn hơn với du khách Ấn Độ.
Từ năm 2022, Ấn Độ đã vươn lên đứng trong top 5 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng. Theo thống kê, cứ hai du khách Ấn Độ đến Việt Nam thì có một người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân.
Khai thác thế mạnh thiên nhiên đa dạng và hài hòa, thời gian gần đây Đà Nẵng phát triển nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với nhiều đối tượng du khách, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu “Điểm đến Sự kiện & Lễ hội hàng đầu châu Á” - danh hiệu do World Travel Awards trao tặng vào các năm 2022 và 2024. Du lịch MICE và du lịch cưới tại Đà Nẵng đang tạo dấu ấn mạnh mẽ với thị trường Ấn Độ nhờ không gian sự kiện hiện đại, đa dạng và dịch vụ chuyên nghiệp.
Trong hành trình đa trải nghiệm, Đà Nẵng cũng chú trọng đến ẩm thực. Thành phố hiện có hơn 25 nhà hàng Ấn Độ, phục vụ không chỉ du khách Ấn Độ mà còn du khách quốc tế, giúp họ có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Ấn Độ ngay tại Đà Nẵng.
![]() |
Đà Nẵng đang hướng đến trở thành - Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á. |
Cũng theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, dựa trên thị hiếu của thị trường khách Ấn Độ và các hoạt động kết nối thị trường, du lịch Đà Nẵng đã và đang hoàn thiện các gói sản phẩm, dịch vụ cũng như các chương trình ưu đãi dành cho du lịch MICE và du lịch cưới, nhằm mang lại tiện ích và sự hài lòng cho du khách. Các chương trình thu hút khách du lịch MICE và cưới dành cho nhóm khách từ 50 người trở lên đã được triển khai từ năm 2022, góp phần giúp Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ tại thị trường Ấn Độ cũng như các thị trường quốc tế khác.
Sự kết nối thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua đã giúp Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ. Năm 2024, Việt Nam đón hơn 500 nghìn lượt khách Ấn Độ, vượt mức trước đại dịch năm 2019, đưa Ấn Độ vào top 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.
Cũng trong năm 2024, Đà Nẵng chào đón hơn 222 nghìn lượt khách du lịch Ấn Độ, chiếm 5,3% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. So với năm 2019 - thời kỳ đỉnh cao của du lịch trước đại dịch COVID-19, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã tăng hơn 13,5 lần. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng, khẳng định năng lực phục hồi du lịch và tiềm năng trao đổi khách lớn giữa miền Trung Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian tới.
Nghi Lộc