Theo đó, các ngân hàng Agribank, ACB, BVBank, HDBank, OCB, Sacombank, VIB, PVcomBank... chia sẻ những kinh nghiệm chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân phường, quận, huyện và TP. Thủ Đức về việc mở tài khoản ngân hàng, chuyển lương, trợ cấp và bảo hiểm xã hội qua tài khoản cho người thụ hưởng.
Mở tài khoản ngân hàng cho người nhận tiền bảo trợ xã hội |
![]() |
MB mở tài khoản ngân hàng miễn phí cho người nhận an sinh xã hội cho người dân phường 1, quận 5 (TP. Hồ Chí Minh) - Ảnh: Đ.Hải |
Trên cơ sở mở rộng dịch vụ và thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, các ngân hàng thương mại hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngân hàng cho người dân là những người cao tuổi, những người mất năng lực hành vì sẽ có người thân bảo lãnh sử dụng và quản lý tài khoản ngân hàng để thuận tiện trong việc rút tiền, thanh toán và miễn phí mở tài khoản cho nhóm khách hàng thuộc diện chính sách.
Các đơn vị đã thực hiện việc mở tài khoản để chi trả an sinh xã hội, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 21/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sẽ là cơ sở đúc kết, rút kinh nghiệm trong việc triển khai toàn diện thời gian tới.
Qua đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đề nghị các ngân hàng thương mại phối hợp với chính quyền cở sở phường xã phối hợp thực hiện, tổ chức các mô hình “con đường thanh toán không tiền mặt” như tại quận Tân Phú để tuyên truyền, phổ biến thông tin lan tỏa đến mọi tầng lớp dân cư về thanh toán không dùng tiền mặt và sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện.
Các ngân hàng thương mại còn được yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo Đề án 06, nếu gặp khó khăn vướng mắc, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố sẽ hỗ trợ kết nối thông tin, phản ánh với các sở, ngành.
Ngoài ra, các ngân hàng thương mại trong quá trình mở tài khoản cho những khách hàng nhận chi trả an sinh xã hội, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt cần xây dựng chính sách ưu đãi về phí, giảm phí đối với nhóm khách hàng nhận an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng.
Cách làm của các ngân hàng trong cung cấp dịch vụ thanh toán đồng bộ với hiệu quả cung ứng dữ liệu dân cư trong phát triển dịch vụ ngân hàng, chi trả an sinh xã hội và tiến tới mở rộng khoản vay tín chấp theo mô hình chấm điểm khả tín công dân.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/ngan-hang-mo-rong-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-chi-tra-an-sinh-xa-hoi-152536.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.