TP. Hồ Chí Minh: Tổng thu du lịch tháng 1 ước tăng 57,4%
18:04 | 22/01/2024
Ngày 22/1, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thống kê sơ bộ và dự báo tổng thu của ngành du lịch tháng 1/2024 của thành phố ước đạt 12.992 tỷ đồng, tăng 57,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 8.250 tỷ đồng), đạt 6,8% so với kế hoạch năm 2024
Theo đó, lượng khách quốc tế tháng 1 đến thành phố đạt 416.521 lượt, tăng 16,7% so cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 356.887 lượt), đạt 6,9% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa đến thành phố trong tháng 1 ước đạt là 2.311.123 lượt, tăng 12,9% so cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.046.969 lượt), đạt 6% kế hoạch năm 2024.
![]() |
Với nhiều giải pháp và chính sách, tổng thu du lịch TP. Hồ Chí Minh trong tháng 1 tăng 57% so với cùng kỳ 2023 |
Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã tiếp tục triển khai có hiệu quả và tạo hiệu ứng tích cực nhiều sản phẩm du lịch với hàng loạt sản phẩm du lịch đường thủy. Theo đó, “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.Hồ Chí Minh " chỉ trong dịp Tết Dương lịch năm 2024 (ngày 30/12/2023 và ngày 31/12/2023) đã đón tiếp 45 đoàn với khoảng 2.500 khách tham quan trong nước và quốc tế. Từ ngày 30/4 đến nay đã có gần 11.000 khách vào tham quan địa điểm này.
Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ triển khai Kế hoạch truyền thông thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm, sự kiện du lịch phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố trên kênh thông tin chính thống của ngành, trong nước và quốc tế; xây dựng các câu chuyện về Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh…
Sở sẽ tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch trong tháng 2 năm 2024 trong đó trọng tâm là Chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào; Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền - Tết Giáp Thìn năm 2024 tại Quận 8”, tổ chức hoạt động đón mừng năm mới và chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024…
“Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong công tác thông tin, quảng bá du lịch thành phố, tiếp tục triển khai có hiệu quả các kế hoạch: ứng dụng 3D trong thông tin, quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh; quảng bá hỉnh ảnh diêm đến du lịch Thành phố trên màn hình LED tại các cửa ngõ vào thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất và điểm tập trung đông du khách; vận hành cổng thông tin - 1022 hỗ trợ du khách nâng cao chất lượng và tính phong phú của thông tin và nội dung trên cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch nhằm phục vụ tốt hơn doanh nghiệp, người dân và du khách”, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định.
Ngọc Hậu