Theo ông Dũng, chương trình Kết nối cung - cầu là hoạt động kết nối 2 chiều, không những hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thành phố, đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, nhất là các dịp Lễ, Tết.
Chương trình đã kết nối các hệ thống phân phối đồng hành, cùng hỗ trợ nhà cung cấp hoàn thiện quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu… với mục tiêu đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp thị hiếu, các hệ thống phân phối đăng ký hỗ trợ phát triển thương hiệu cho toàn bộ sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh, dự kiến mở rộng các tỉnh thành trong thời gian tới. Riêng Tiki đăng ký tham gia triển khai Chương trình 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP.
![]() |
Lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo UBND các tỉnh thành khai mạc chương trình Kết nối cung - cầu TP. Hồ Chí Minh 2023 |
Trước sự phát triển mạnh của Thương mại điện tử, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh phương thức bán hàng tiên tiến, chương trình Kết nối cung - cầu 2023 tổ chức hội thảo chuyên sâu về thương mại điện tử, do Amazon, Alibaba, Tiki và Công ty CP Khoa học dữ liệu (Metric) chia sẻ. Các đơn vị nói trên sẽ giúp nhà sản xuất tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới, giải pháp tăng doanh số, giải pháp logistics toàn trình trong thương mại điện tử, giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng bằng dữ liệu lớn…
Ngành công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các địa phương tiếp tục chủ động, tích cực đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình, trọng tâm là xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, bắt đầu từ tín hiệu thị trường. Các đơn vị sẽ tăng tần suất các sự kiện kết nối cung - cầu trực tiếp, đồng thời phát huy nền tảng kết nối trực tuyến www.ketnoicungcau.vn để thực hiện kết nối liên tục 24/7; tiếp tục nâng chất, kết nối theo chiều sâu sâu, không những tạo điều kiện 2 bên mua - bán gặp gỡ, tìm kiếm đơn hàng, mà còn hỗ trợ nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý đơn hàng, xây dựng thương hiệu, duy trì doanh số...; bên cạnh đó, không những hỗ trợ nhà sản xuất gia tăng doanh số, mà còn kết nối các nhà phân phối xây dựng bộ quy tắc ứng xử chung đối với nhà cung cấp vi phạm, qua đó bảo vệ nhà cung cấp kinh doanh chân chính, dần định hướng sản xuất và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.
![]() |
Qua Hội nghị Kết nối cung - cầu TP. Hồ Chí Minh 2023, nhiều doanh nghiệp tìm hiểu kết nối sàn thương mại điện tử Tiki |
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết đến nay, đơn vị đã thiết lập mối liên kết chặt chẽ với các nhà sản xuất địa phương để chủ động nguồn hàng cho hệ thống hơn 800 siêu thị, cửa hàng trên cả nước. Thông qua các hội nghị kết nối cung - cầu, lượng đặc sản vùng miền tại Co.opmart, Co.opXtra tăng đáng kể.
Cũng theo ông Đức, thông qua chương trình kết nối cung cầu, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp ở các địa phương đã khắc phục được những hạn chế liên quan đến quy định chỉ tiêu, giấy tờ chứng nhận để tham gia vào kênh phân phối hiện đại trong nước lẫn xuất khẩu.
Bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lần thứ 12 cùng chuỗi các sự kiện có ý nghĩa to lớn, không chỉ đối với phát triển kinh tế thành phố mà còn là động lực đẩy mạnh mẽ cho các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước; là giải pháp hữu hiệu để cung ứng hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán.
![]() |
Doanh nghiệp ở các tỉnh thành giới thiệu sản phẩm vùng miền thông qua Hội nghị Kết nối cung - cầu TP. Hồ Chí Minh 2023 |
Nhằm tiếp tục phát huy các kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, bà Thắng đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các doanh nghiệp trong quá trình triển khai công tác cần lưu ý tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện các giải pháp để phát triển mạnh thị trường trong nước, nâng cao chất lượng, sức cạnh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới; tiếp tục thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn; kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối; tạo điều kiện thực hiện kết nối cung cầu trực tuyến 24/7; tập trung nguồn lực để hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm… đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc của các địa phương vào hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại của thành phố…
“Trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái nhẹ, lạm phát tăng dẫn đến cầu tiêu dùng thế giới giảm, đồng nghĩa giảm đơn đặt hàng trong nước và quốc tế, dẫn tới hoạt động sản xuất của Việt Nam bị thu hẹp, hàng loạt doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Việc đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước được xác định là đòn bẩy kinh tế hữu hiệu, giúp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; đồng thời là giải pháp hữu hiệu bình ổn thị trường, đặc biệt trong dịp cao điểm như Tết Nguyên đán”, bà Thắng nói.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/ket-noi-cung-cau-de-phat-huy-the-manh-kinh-te-dia-phuong-147652.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.