Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam

Ngày 28/11/2023, sự kiện khởi động Chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com do Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại hợp tác cùng Alibaba.com tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại số không ngừng được đẩy mạnh, tăng cường và đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới, góp phần hỗ trợ DN đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu. Đây là tiền đề để các hoạt động xúc tiến thương mại năm 2023 tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa DN và thị trường, mang lại những kết quả thực tiễn, củng cố niềm tin và tạo đà cho DN.

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam
Thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tập trung nghiên cứu, triển khai và điều chỉnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình thực tiễn

Theo ông Phú, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tập trung nghiên cứu, triển khai và điều chỉnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình thực tiễn; phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tiến hành các hoạt động nhằm đồng hành hiệu quả nhất với DN. Việc hỗ trợ DN đa dạng các kênh phát triển thị trường trong tình hình mới đang là ưu tiên hàng đầu đặt ra với Cục Xúc tiến thương mại.

Thực tế đã ghi nhận, thông qua những chuyển đổi mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại, DN xuất khẩu Việt Nam tiết kiệm chi phi, rút ngắn khoảng cách và thời gian, tăng tốc độ giao dịch và xử lý đơn hàng, tăng phạm vi và số lượng tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng, qua đó đóng góp tích cực vào thành tích xuất khẩu ấn tượng của cả nước.

Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương chính thức mở đăng ký cho Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, cột mốc đầu tiên của hành trình chọn lựa 100 DN xuất sắc để tham gia gian hàng trực tuyến.

Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm Made-in-Vietnam. Đồng thời, nâng cao uy tín của các DN và thương hiệu Việt Nam, tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Chương trình hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và DNNVV của Việt Nam (SMEs).

Theo chương trình, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cùng Alibaba.com Việt Nam đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 5 nhóm tiêu chí. Trong đó, có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm Made-in-Vietnam phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, ưu tiên cho DN đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.

Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho SMEs bắt đầu từ ngày 28/11/2023 đến 15/1/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ chọn ra 100 DN tiêu biểu tham gia và DN đủ được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức Chương trình cấp chứng nhận.

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam
Sự kiện xúc tiến thương mại này mở ra cơ hội cho DN tham dự trong việc kết nối với các chuyên gia trong ngành, gặt hái những thông tin, kiến thức và cơ hội được tham gia tư vấn trực tiếp theo hình thức 1 kèm 1

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ, các DN Việt Nam, đặc biệt là trên các nền tảng thương mại toàn cầu như Alibaba.com, có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho SMEs cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc. Nền tảng thương mại xuyên biên giới uy tín và có quy mô toàn cầu này mang đến cơ hội tiếp cận lớn cho các sản phẩm Made-in-Vietnam, phù hợp với cam kết của Alibaba.com trong việc hỗ trợ SMEs. Sự hợp tác này sẽ giúp DN Việt Nam mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số. Đồng thời, duy trì sự thành công bền vững trong bởi cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu.

Sự kiện mở ra cơ hội cho DN tham dự trong việc kết nối với các chuyên gia trong ngành, gặt hái những thông tin, kiến thức và cơ hội được tham gia tư vấn trực tiếp theo hình thức 1 kèm 1, giúp DN duy trì vị thế hàng đầu trong ngành xuất khẩu vốn đang phát triển chóng mặt.

Đồng thời, sự góp mặt của các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như cung cấp một góc nhìn toàn diện về những thách thức và cơ hội hiện hữu trong bối cảnh B2B toàn cầu.

Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho rằng, với sự hỗ trợ vững chắc từ Cục Xúc tiên thương mại, Bộ Công Thương và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của DNNVV của Việt Nam. Chúng tôi chào đón các SMEs trong nước hội đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Đây là gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các DN trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu,

Đơn cử như Indochina JSC, một DN Việt Nam chuyên về các sản phẩm thủ công độc đáo là minh chứng rõ nét. DN đã có nhiều thay đổi tích cực kể từ khi tham gia Alibaba.com.

Bà Hoàng Thanh Tâm, Tổng giám đốc của Công ty Indochina JSC chia sẻ, kể từ khi tham gia Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu của DN tăng vọt và có thể kết nối với hơn 3.000 khách hàng trên toàn thế giới, nhận được nhiều đơn hàng lớn. Việc nâng cấp lên tài khoản “Nhà cung cấp Đã được xác minh” (Verified Supplier) không chỉ tăng uy tín mà còn mở ra nhiều lợi ích từ Alibaba.com…

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/tuyen-chon-100-doanh-nghiep-tham-gia-gian-hang-quoc-gia-viet-nam-146840.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.