Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM diễn ra từ ngày 11/10 đến ngày 23/10 tại San Francisco, Mỹ với nhiều hoạt động như Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP.HCM, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM; gặp gỡ, kết nối trực tiếp B2B giữa doanh nghiệp của 2 nước.
![]() |
Quảng bá xúc tiến du lịch TP.HCM - Việt Nam tại thị trường Mỹ |
Quảng bá Du lịch TP.HCM tại IMEX America 2023 với sự hiện diện của 11 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Hình ảnh về du lịch TP.HCM được quảng bá tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP.HCM sống động.
Theo lãnh đạo ngành du lịch TP.HCM, Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Mỹ đến Thành phố đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.
Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong thời gian tới.
![]() |
Ngành du lịch TP.HCM xúc tiến, quảng bá tại thị trường Mỹ |
Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco, tiểu bang California, Mỹ kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP.HCM nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp địa phương cho biết rất ấn tượng với clip quảng bá du lịch của thành phố với người kể chuyện là bà Anne Benjaminson, Phó Tổng lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa kỳ tại TP.HCM. Bà Anne Benjaminson cho rằng từ roadshow sẽ kết nối được nhiều khách hàng hơn, phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian do trước đây còn thiếu thông tin.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.
“Với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM hôm nay, và hãy lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác”, bà Hoa khẳng định.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/xuc-tien-quang-ba-du-lich-viet-nam-tphcm-tai-my-145190.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.