Đà Nẵng: 9 tháng năm 2023, GRDP ước tăng 2,83%
22:28 | 07/10/2023
Theo Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, quý III năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 2,19% so với cùng kỳ năm 2022.
Đà Nẵng: Tăng cường kết nối, đối thoại giữa ngân hàng với khách hàng Đà Nẵng: Chính quyền luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò doanh nghiệp |
Tính chung 9 tháng năm 2023, GRDP ước tăng 2,83% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khu vực dịch vụ tăng 4,44%, đóng góp 0,37 điểm phần trăm vào mức tăng GRDP chung; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 1,54%, đóng góp 0,15 điểm...
![]() |
Quy mô nền kinh tế của TP. Đà Nẵng trong 9 tháng năm 2023 theo giá hiện hành ước hơn 97.581 tỷ đồng, |
Quy mô nền kinh tế TP. Đà Nẵng trong 9 tháng năm 2023 theo giá hiện hành ước hơn 97.581 tỷ đồng, mở rộng gần 7.088 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2022.
Khu vực dịch vụ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong tăng trưởng GRDP của TP. Đà Nẵng với tỷ trọng GRDP của khu vực dịch vụ đến năm 2023 ước chiếm hơn 69% GRDP (cao hơn tỷ lệ 40% của toàn quốc). Trong tăng trưởng GRDP của TP. Đà Nẵng hàng năm, khu vực dịch vụ luôn có mức đóng góp cao nhất.
Tính chung 9 tháng năm 2023, giá trị tăng thêm (VA) khu vực dịch vụ ước tăng 4,44% so với cùng kỳ, đóng góp 3,07 điểm phần trăm vào mức tăng 2,83% của GRDP chung 9 tháng.
Một số ngành trong khu vực dịch vụ có giá trị tăng thêm tăng khá cao phải kể đến như: hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ tăng 54,55%; dịch vụ khác tăng 34,98%; dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 26,98%; nghệ thuật, vui chơi và giải trí tăng 18,49%...
![]() |
Đà Nẵng tập trung đầu tư vào các nhóm sản phẩm đặc thù và sản phẩm chính như du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch MICE, văn hóa lịch sử, cộng đồng, sinh thái, mua sắm... |
Từ sau đại dịch Covid-19 cho đến nay, TP. Đà Nẵng đã cơ cấu lại nguồn lực đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch.
Trong đó, Đà Nẵng chú trọng ưu tiên nguồn vốn đầu tư công cho hạ tầng du lịch và hỗ trợ DN khôi phục, phát triển các sản phẩm du lịch mới, tập trung vào các nhóm sản phẩm đặc thù và sản phẩm chính như: du lịch biển và nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch MICE, văn hóa lịch sử, cộng đồng, sinh thái, mua sắm, vui chơi giải trí, sự kiện lễ hội, ban đêm, đường thủy nội địa, ẩm thực và tiến hành nghiên cứu thúc đẩy nhóm sản phẩm bổ trợ như du lịch cưới...
Đặc biệt, Đà Nẵng chủ động đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thị trường quốc tế, tập trung khôi phục lại các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á...
Đồng thời, chú trọng mở rộng các thị trường mới, tiềm năng như Ấn Độ. Ưu tiên các phân khúc khách có khả năng chi trả cao như: khách MICE, khách du lịch golf, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch cưới...
Công Thái