Theo Sở Công Thương TP.HCM, chương trình khuyến mại tập trung Mùa mua sắm (Shopping Season) trên địa bàn thành phố năm 2023 với mục tiêu tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tạo nên tăng trưởng kinh tế của thành phố.
![]() |
Doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại |
Đến nay, theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, số lượng doanh nghiệp tham gia tăng 7,5% và số lượng chương trình tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Có khoảng 30% số chương trình khuyến mại tập trung có hạn mức khuyến mại vượt 50%, nhất là các nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm. Một số chương trình khuyến mại giảm giá sâu như Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu giảm giá đến 80% và ra mắt ứng dụng ACFC với sản phẩm của 20 nhãn hàng, Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam có chương trình mua 1 tặng 1 mỹ phẩm; Công ty TNHH Takashimaya Việt Nam giảm giá 60% sản phẩm túi xách và phụ kiện, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV Trung tâm phân phối Satra giảm giá đến 96% hàng tiêu dùng và thực phẩm, Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Phúc Quốc tế khuyến mại sản phẩm thời trang, Công ty cổ phần Global Link với sản phẩm thời trang, Công ty TNHH GS 25 Việt Nam với sản phẩm hàng tiêu dùng, Công ty cổ phần Foody (Shopee Food) tặng nhiều mã giảm giá và ưu đãi cho khách hàng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử...
Lãnh đạo ngành công thương TP.HCM nhận định nhờ chương trình khuyến mại, tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP.HCM cả năm 2023 ước đạt 691.199 tỷ đồng, tăng 10,5%. Nhìn chung, tình hình thị trường trên địa bàn thành phố khá sôi động, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đã chủ động dự trữ, bổ sung hàng hóa, đa dạng chủng loại để đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa nhằm hạn chế việc tăng giá hàng hóa tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm...
Ngành công thương TP.HCM cũng nhận định, hiện nay, người dân thắt chặt chi tiêu nên doanh nghiệp cần tăng cường khuyến mại, đa dạng hóa sản phẩm liên tục nhưng chỉ có nhóm hàng thiết yếu mới có sự tăng trưởng nhẹ còn các nhóm hàng khác sức mua còn thấp. Chương trình khuyến mại tập trung Mùa mua sắm (Shopping Season) 2023 của TP.HCM thời gian qua đã tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức kết nối cung cầu trong nước trên môi trường trực tuyến và những nền tảng mới nhằm tạo kênh tiêu thụ thuận lợi, ổn định.
Trong năm 2024, riêng lĩnh vực thương mại, ngành công thương sẽ theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu, phối hợp với các doanh nghiệp bình ổn để có biện pháp điều tiết kịp thời, đảm bảo cân đối cung cầu, lưu thông hàng hóa; theo dõi, dự báo điều tiết cung - cầu thị trường trên địa bàn; phối hợp các doanh nghiệp bình ổn triển khai Chương trình bình ổn thị trường năm 2023 - Tết Giáp Thìn 2024, tăng cường mở rộng các điểm bán bình ổn… đáp ứng đủ nhu cầu của người dân; thúc đẩy phát triển thương mại theo hướng hiện đại gắn với triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước; tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối giữa nhà sản xuất, cung ứng với các nhà phân phối…
“Năm 2024, thành phố dự kiến xây dựng, triển khai một số giải pháp phát triển ngành công thương mang tính đón đầu xu thế phát triển, giúp thành phố giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, đi đầu trong đổi mới sáng tạo của cả nước, phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 6,5% so với năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 11,0% so với dự ước năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp qua cửa khẩu thành phố tăng 10% so với dự ước năm 2023”, ông Vũ cho biết.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/tphcm-hon-3000-doanh-nghiep-tham-gia-chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-142865.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.