Ước doanh thu ngành du lịch TP.HCM năm 2023 khoảng 160.000 tỷ đồng TP.HCM: Hàng loạt gói kích cầu du lịch khuyến mãi cho du khách |
Dự kiến trong 7 tháng năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM ước đạt là 2.360.367 lượt, tăng 208,3% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 765.585 lượt), đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023.
![]() |
Tour hành trình khám phá Sài Gòn sẽ thu hút khách du lịch quốc tế theo MICE khi đến TP.HCM |
Không chỉ khách du lịch quốc tế, trong tháng 7/2023, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt là 2.246.975 lượt, tăng 1,2% so cùng kỳ nàm 2022 (tháng 7/2022 là 2.219.624 lượt); 7 tháng năm 2023 ước đạt 18.662.413 lượt, tăng 40% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 13.308.928 lượt), đạt 53,3% so với kế hoạch năm 2023.
Tổng thu du lịch tháng 7/2023 của TP.HCM ước đạt 12.760 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 10.698 tỷ đồng); 7 tháng năm 2023 ước đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 60.379 tỷ đồng), đạt 58,5% so với kế hoạch năm 2023.
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết một trong những đóng góp quan trọng vào thành quả đó là du lịch MICE kết hợp giữa du lịch với tổ chức hội thảo, sự kiện, đây là mảng có tốc độ hồi phục nhanh và chuyển mình mạnh mẽ thời gian qua. Nhằm tập trung phát triển du lịch MICE, thu hút các đoàn khách du lịch, bên cạnh việc ưu tiên cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và các cơ sở lưu trú, Sở Du lịch TP.HCM còn ban hành "Chính sách du lịch MICE TP.HCM" với nhiều điều kiện ưu đãi, chương trình đón tiếp nồng hậu.
Ngành du lịch TP.HCM đã phối hợp cùng Công ty Quản lý điểm đến châu Á (Asia DMC) đón đoàn gần 450 khách của một công ty bảo hiểm của Ấn Độ vào chiều 22/7 để tổ chức hội nghị ở TP.HCM. Đoàn khách MICE đến từ Ấn Độ chia ra hai đợt đến Việt Nam gồm đợt 1 từ ngày 20-24/7 và đợt 2 từ ngày 21-25/7. Với chương trình hội nghị và lưu trú, trong thời gian 5 ngày ở TP.HCM, đoàn MICE của Ấn Đô sẽ tham quan các địa điểm như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Địa đạo Củ Chi… và trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn thành phố.
![]() |
TP.HCM phục vụ cho khách du lịch quốc tế đến theo hình thức MICE để tham gia hội nghị, hội thảo |
MICE là lĩnh vực được ngành du lịch thành phố xác định là một trong bảy sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết TP.HCM tiếp tục hoàn thiện chỉnh sách phát triển du lịch MICE cùa thành phố trên cơ sở tham khảo chính sách du lịch MICE của các điểm đến trong khu vực (Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc) để du lịch TP.HCM thực sự hấp dẫn, thu hút những đoàn khách quốc tế lớn từ các thị trường có mức chi tiêu cao.
Thời gian tới, TP.HCM cũng sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế, theo đó cập nhật, bổ sung và điều chỉnh cẩm nang Du lịch Y tế với nội dung ngắn gọn, rõ ràng, hiệu quả, nhiều thứ tiếng (tiếng Việt, Anh, Hoa) đề du khách trong nước và quốc tế có thể nghiên cứu, tham gia chương trình tour, trải nghiệm thực tế tại địa phương…
“Thành phố sẽ tập trung triển khai có hiệu quả công tác tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch trong tháng 8,2023, trong đó trọng tâm là tổ chức thành công Lễ hội Sông nước TP.HCM lần I năm 2023. TP.HCM cũng tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2023 (ITE-HCMC)... Song song đó, TP.HCM sẽ tham gia và phối hợp quảng bá du lịch trong khuôn khổ đoàn công tác của UBND TP.HCM tại Bồ Đào Nha, Hà Lan”, ông Hòa cho biết thêm về kế hoạch thu hút khách du lịch quốc tế của TP.HCM.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/tphcm-khach-du-lich-quoc-te-tang-gan-46-so-voi-cung-ky-trong-thang-7-142145.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.