Nhật Bản: PMI dịch vụ tăng trưởng kỷ lục trong tháng Tư

Một cuộc khảo sát vừa được công bố cho thấy, hoạt động dịch vụ của Nhật Bản đã tăng với tốc độ kỷ lục trong tháng Tư, nhờ sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng sau khi kết thúc các biện pháp hạn chế do đại dịch COVID-19.
nhat ban pmi dich vu tang truong ky luc trong thang tu CPI của Nhật Bản vẫn ở mức cao trong tháng 3
nhat ban pmi dich vu tang truong ky luc trong thang tu Thị trường lao động Nhật Bản: Giảm gánh nặng chi phí

Theo đó, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) lĩnh vực dịch vụ đã lên mức 55,4 điểm, tăng so với mức được điều chỉnh theo mùa vào tháng trước là 55,0 điểm. Kết quả này cũng cao hơn báo cáo nhanh trước đó là 54,9 điểm và cao hơn nhiều so với mốc 50 điểm (ranh giới giữa mở rộng và thu hẹp) trong tháng thứ bảy liên tiếp.

nhat ban pmi dich vu tang truong ky luc trong thang tu
PMI dịch vụ của Nhật Bản tăng trưởng kỷ lục trong tháng Tư

“Chi tiêu đi lại, giải trí và du lịch tăng mạnh đã củng cố thêm một tháng phục hồi nhanh chóng cho nền kinh tế Nhật Bản khi tác động của COVID-19 tiếp tục giảm dần", Giám đốc kinh tế tại S&P Global Market Intelligence, Tim Moore nói và thêm rằng: “Có nhiều báo cáo cho thấy sự gia tăng doanh số bán hàng từ sự phục hồi của lượng khách du lịch quốc tế và sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh mới từ nước ngoài".

Nhật Bản đã chấm dứt các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt liên quan đến COVID-19 như yêu cầu giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính hôm cuối tuần, với hy vọng giảm bớt tình trạng tắc nghẽn tại các sân bay trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần.

Chính phủ nước này cũng quyết định phân loại lại và coi COVID-19 là bệnh truyền nhiễm cấp ngang với cúm mùa.

Du khách đến Nhật Bản đã tăng lên 1,82 triệu lượt trong tháng Ba, mức cao nhất kể từ đại dịch COVID-19.

Cuộc khảo sát cho thấy các đơn đặt hàng mới được mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử, với lý do chi tiêu cho du lịch và đi lại tăng mạnh. Trong khi đó, niềm tin kinh doanh cho năm tới cũng vẫn mạnh mẽ, với chỉ số phụ đạt mức cao kỷ lục.

“Số nhà cung cấp dịch vụ mong đợi hoạt động gia tăng nhiều hơn khoảng bốn lần so với những nhà cung cấp dịch vụ dự đoán sự suy giảm", Moore cho biết.

Chỉ số phụ về việc làm đã mở rộng trong tháng thứ ba và với tốc độ nhanh nhất trong bốn năm, nhờ nhu cầu và niềm tin mạnh mẽ hơn.

Chỉ số PMI tổng hợp, kết hợp các số liệu về sản xuất và dịch vụ, tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 6/2022. Chỉ số này không thay đổi trong tháng Tư so với 52,9 điểm của tháng trước, nhưng vẫn duy trì trên mức 50 điểm trong bốn tháng liên tiếp.

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/nhat-ban-pmi-dich-vu-tang-truong-ky-luc-trong-thang-tu-139026.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.