![]() |
Lực lượng chức năng làm việc với người được xác định tung tin đồn thất thiệt về ngân hàng. Ảnh: CAND |
Văn bản có đoạn, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Đây là những thông tin không chính xác, mang tính chất tin đồn và tiêu cực gây ảnh hưởng đến tâm lý của người gửi tiền tại SCB, dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.
NHNN chi nhánh TP.HCM cho rằng, điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, người gửi tiền mà còn ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng.
Theo đó, các tổ chức tín dụng cần thông tin cho cán bộ, nhân viên về nội dung truyền thông tại các thông cáo báo chí và nội dung phát biểu của lãnh đạo NHNN Việt Nam đăng tải trên trang web: sbv.gov.vn của NHNN Việt Nam. Từ đó, nắm bắt những quan điểm, chủ trương, giải pháp và hành động của ngành Ngân hàng nhằm bảo đảm quyền lợi và lợi ích người gửi tiền và các giải pháp về duy trì, ổn định và tăng trưởng hoạt động ngân hàng.
“Quán triệt tinh thần trách nhiệm đối với mỗi cán bộ, nhân viên ngân hàng trong tiếp nhận và chia sẻ thông tin. Chỉ tiếp nhận thông tin chính thống, lan tỏa thông tin tích cực. Không chia sẻ thông tin tiêu cực, thông tin có tính chất tin đồn với các yêu cầu và giải pháp xử lý quyết liệt nếu cán bộ, công chức vi phạm”, văn bản của NHNN chi nhánh TP.HCM nêu rõ.
Đồng thời, các ngân hàng tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm về hoạt động kinh doanh của đơn vị và thực hiện tốt cơ chế chính sách của NHNN Việt Nam về tiền tệ, tín dụng và ngân hàng trong dịp cuối năm, hỗ trợ doanh nghiệp để đồng hành phát triển.
Nâng cao hiệu quả hoạt động để nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, cải cách quy trình giao dịch, đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý… Không sử dụng các biện pháp cạnh tranh không lành mạnh và thiếu chuyên nghiệp để cạnh tranh và thu hút khách hàng.
Thường xuyên liên hệ, trao đổi và báo cáo về NHNN chi nhánh TP.HCM về những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động ngân hàng nói chung và trong công tác thông tin truyền thông nói riêng để được hỗ trợ, tháo gỡ, xử lý.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/ngan-hang-cung-cap-thong-tin-day-du-den-nguoi-gui-tien-132104.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.