![]() |
TP. Hồ Chí Minh là điểm đến có lượng tìm kiếm nhiều nhất của du khách nội địa. Xếp thứ 2 là đảo ngọc Phú Quốc - tâm điểm của du lịch hè năm 2022. Tiếp theo là các điểm đến trọng điểm của du lịch nước ta là Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Huế và Phan Thiết.
Sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch nội địa một phần do các địa phương tích cực có thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn.
MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, khen thưởng) bùng nổ mạnh mẽ năm nay bởi các doanh nghiệp đang tập trung thu hút nhân sự mới sau 2 năm dịch. Thông qua các hoạt động trong chuyến du lịch MICE, công ty có thể thực hiện nhiều mục tiêu như kích thích hoạt động nội bộ, quảng bá hình ảnh, xây dựng đội ngũ nhân sự...
Theo đó, trong tháng 5 và tháng 6, lượng khách nội địa lần lượt đạt 12 triệu và 12,2 triệu lượt - cao nhất những năm gần đây. "Điều này minh chứng du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ”, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, cho biết.
Ngành du lịch đặt mục tiêu năm 2022 phục vụ 65 triệu lượt khách du lịch gồm khoảng 60 triệu lượt khách nội địa và 5 triệu lượt khách quốc tế. Đến nay, lượng khách nội địa đã “về đích sớm”, vượt mục tiêu đề ra, đạt 60,8 triệu lượt khách nội địa ngay trong 6 tháng đầu năm 2022.
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng khoảng 50% - 75%, cao thứ 4 thế giới. Dẫu mùa hè 2022 mới chỉ ghi nhận sự bùng nổ của du lịch nội địa, nhưng theo dự báo, nhiều sản phẩm mới, cao cấp tới đây đã sẵn sàng đón đầu mùa cao điểm du lịch quốc tế, để du lịch Việt Nam thực sự hồi phục và phát triển.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/du-lich-noi-dia-tang-truong-manh-129811.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.