Lắng nghe những lời chia sẻ của các phụ huynh, đọc kỹ báo cáo này, vị đại sứ phát biểu: “Có rất nhiều công việc khó nhưng quả thực làm cha mẹ là một trong những công việc khó nhất. Những trải nghiệm nuôi dưỡng và chăm sóc tốt nhất có thể ngay trong những năm tháng đầu đời sẽ giúp hình thành một tương lai tươi sáng và hạnh phúc hơn cho các em và cho toàn xã hội”.
“Sinh con, sinh cha” là chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ mà Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (“Quỹ BTTEVN”) đã thực hiện hướng tới hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn sáu năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em.
Sau hai năm triển khai, Chương trình đã mang lại thay đổi tích cực về kiến thức, kỹ năng và hành vi trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ của các phụ huynh tham dự ở cả 3 nhóm chủ đề về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe).
![]() |
“Sinh con, sinh cha”, góp phần mang lại những giá trị và lợi ích lâu dài cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam |
Đánh giá về chương trình, 85% phụ huynh cho biết chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ. Đặc biệt những người làm cha đã tăng về kiến thức và kỹ năng nuôi dạy con, dành cho con nhiều thời gian và sự dạy bảo hơn.
97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con, 97% phụ huynh giảm được 40% áp lực; 86% phụ huynh nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc giúp trẻ phát triển về trí tuệ và cảm xúc; Và 87% phụ huynh đã ý thức hơn về việc cần hiểu rõ các đặc điểm tâm sinh lý, hành vi của trẻ và có cách xử trí phù hợp để không làm tổn thương trẻ...
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN, chia sẻ: Đồng hành với “Sinh con, sinh cha” ngay từ những ngày đầu, trong các sự hiện, hội thảo nào của chương trình này tôi đã nhìn thấy những giọt nước mắt ân hận vì đã có hành xử không đúng, vì đã không thấu hiểu để có cách chăm và dạy con phù hợp.
Các buổi hội thảo, các chuỗi tiểu phẩm giáo dục cùng nhiều nội dung về chăm sóc, nuôi dạy trẻ chất lượng trên Youtube, Facebook Fanpage của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh con, sinh cha” đã thu hút sự quan tâm theo dõi và tương tác tích cực của hàng triệu phụ huynh và đã giúp cho phụ huynh thay đổi. “Chương trình này làm cách truyền thông rất văn minh, khoa học, nhân văn và phù hợp. Tôi mong chương trình sẽ được kéo dài hơn, tới được với nhiều phụ huynh hơn nữa”, Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN nói.
Ngay trong buổi lễ công bố báo cáo này, xen giữa những lời nói ngắt quãng là những giọt nước mắt xúc động, chị Nông Thị Thảo – một phụ huynh đến từ Bắc Giang đã chia sẻ vợ chồng chị và nhiều gia đình khác nữa đã thấu hiểu con hơn, biết kiểm soát cảm xúc cáu giận, giảm những lần bực dọc nóng nảy với con... biết cách chỉ dạy cho con những kỹ năng đơn cử như tiêu tiền hay cách ứng xử khi bị bắt nạt...
Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH khẳng định Chương trình đã và đang cung cấp cho các phụ huynh nhiều kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích, cải thiện kỹ năng làm cha mẹ để có thể cho con của mình một khởi đầu tốt nhất trong đời cùng sự phát triển toàn diện nhất.
Thứ trưởng Hà cũng nói lời cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả từ Generali Việt Nam, điều này đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, cho biết: “Các kết quả tích cực trong báo cáo đánh giá tác động của “Sinh con, sinh cha” đã khẳng định chương trình đang đi đúng hướng trong mục tiêu đồng hành, hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các phụ huynh trên hành trình làm cha mẹ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của các gia đình Việt của Generali. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy mạnh và nhân rộng hơn nữa độ phủ cũng như các tác động tích cực của chương trình”.
Giám đốc Chương trình “Sinh con, sinh cha”, giám đốc Truyền thông và hoạt động cộng đồng của Generali Việt Nam bà Nguyễn Huyền My cho biết Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam đang rốt ráo đẩy mạnh các hoạt động triển khai “Sinh con, sinh cha” cho giai đoạn 2022 – 2023. Chương trình dự kiến sẽ tiếp cận thêm 4.000 cha mẹ, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non thông qua các hội thảo được tổ chức trực tiếp tại 10 tỉnh, thành trên toàn quốc. Chương trình cũng đặt mục tiêu tập trung phát triển các nội dung và nâng cao tính lan tỏa trên các kênh trực tuyến và mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt theo dõi và tương tác của hàng triệu phụ huynh trên cả nước.
“Sinh con, sinh cha” là chương trình mang tính sáng tạo, đột phá. Đây là một chương trình giáo dục cộng đồng điển hình trong năm 2020 – 2021 và sẽ mang đến những kinh nghiệm thực tiễn cho công tác xây dựng, triển khai các dự án về làm cha mẹ trong tương lai”, PGS.TS.Nguyễn Thị Hồng Xoan đến từ Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh nhận định.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/chuong-trinh-sinh-con-sinh-cha-giup-phu-huynh-thay-doi-cach-nuoi-va-day-con-127762.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.