Nâng cao trải nghiệm dịch vụ quản lý tòa nhà
10:32 | 19/03/2022
Nhiều doanh nghiệp đang áp dụng những giải pháp thông minh vào công tác vận hành có thể góp phần nâng cao trải nghiệm làm việc cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên.
![]() | Lựa chọn quản lý tòa nhà: Bí quyết gia tăng giá trị căn hộ |
![]() |
Nghiên cứu của Building Engines năm 2021 chỉ ra rằng, do những quan ngại liên quan đến dịch bệnh, tăng cường quy định đảm bảo an toàn sức khỏe trở thành một trong những vấn đề được chú tâm hàng đầu trong quá trình sử dụng không gian tòa nhà thương mại.
Bên cạnh đó, mong muốn phổ biến nhất của doanh nghiệp đối với đội ngũ quản lý tòa nhà là cải thiện tốc độ phản hồi và khả năng đáp ứng nhanh các yêu cầu hỗ trợ của người thuê.
Để có thể giữ chân khách thuê mặt bằng văn phòng, chủ đầu tư cần tập trung vào các yếu tố như tối ưu không gian sử dụng cũng như nâng cao trải nghiệm tại tòa nhà.
Theo chuyên gia Savills, ứng dụng công nghệ thông minh trong công tác vận hành, còn gọi là PropTech, sẽ giúp hỗ trợ các yêu cầu từ doanh nghiệp và tăng cường tính hiệu quả của công tác đảm bảo an toàn sức khỏe lao động.
Cụ thể, với phương pháp công nghệ thông minh Proptech, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin của tòa nhà thông qua ứng dụng trên điện thoại. Thay vì giao tiếp theo các phương thức truyền thống như bảng tin hay liên lạc trực tiếp với lễ tân, nhân viên dễ dàng nhận thông báo mới, bao gồm thay đổi về bộ máy quản lý hay hóa đơn hàng tháng, chỉ với một vài thao tác nhanh gọn.
Bên cạnh đó, PropTech góp phần đơn giản hóa quá trình trao đổi giữa doanh nghiệp và ban quản lý tòa nhà. Nhờ việc liên tục cập nhật tự động và lưu trữ giấy tờ trực tuyến, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn.
Ngoài ra, Proptech có thể tạo một kênh liên lạc dành riêng cho doanh nghiệp khi muốn được hỗ trợ sửa chữa hay góp ý về dịch vụ. Ngược lại, ban quản lý sẽ nhanh chóng tiếp nhận và kịp thời xử lý yêu cầu của khách thuê tại tòa nhà.
Mặc khác, yếu tố về sức khỏe an toàn lao động cũng có thể được cải thiện thông qua PropTech. Một toà nhà văn phòng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây truyền dịch bệnh do sở hữu nhiều khu vực chung như sảnh chính hay thang máy.
Thêm vào đó, nhu cầu cao trong giao tiếp và tần suất di chuyển của nhân viên biến các tòa nhà này thành là một không gian đặc thù. Do vậy, đội ngũ quản lý cần một công cụ để giám sát và kiểm soát số lượng người di chuyển tại bất cứ thời điểm trong ngày.
Proptech có khả năng lưu trữ và cập nhật dữ liệu trực tuyến, cho phép ban quản lý nắm được dữ liệu trong thời gian thực. Dựa trên những con số này, họ sẽ đưa ra giải pháp điều chỉnh giúp cải thiện không gian làm việc của nhân viên.
Bên cạnh đó, công nghệ này cũng là phương thức liên lạc hữu hiệu để liên tục cập nhật quy tắc an toàn lao động, bao gồm những chỉ thị mới từ chính quyền địa phương hay các chương trình tập huấn phòng cháy chữa cháy.
Ông Trần Ngọc Duy, Phó Giám đốc Bộ phận Quản lý Bất động sản Savills Hà Nội, chia sẻ: "Ứng dụng công nghệ thông minh có vai trò hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại các tòa nhà văn phòng. Với phần mềm Proptech Property Cube, Bộ phận Quản lý Bất động sản của Savills đã cập nhật trực tiếp tình hình dịch bệnh đến cho doanh nghiệp để hai bên kịp thời ứng phó".
Việc ban quản lý triển khai sử dụng công nghệ thông minh vào công tác vận hành tòa nhà giúp nhân viên văn phòng cảm thấy an tâm và đảm bảo hơn về môi trường làm việc của mình.
Phần mềm thông minh Property Cube được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia Savills nhằm tạo ra cầu nối giao tiếp thuận tiện giữa ban quản lý và khách thuê tại dự án. Dựa trên công nghệ tiên tiến và nghiên cứu thói quen hành vi khách hàng.
Xét về nhu cầu sử dụng văn phòng trong tương lai, chuyên gia Savills nhận thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng thay đổi phương thức làm việc. Tiêu biểu là mô hình làm việc kết hợp (Hybrid Work Model).
Theo nghiên cứu của Building Engines, hơn 67% chuyên gia bất động sản tin rằng khách thuê của họ đang lên kế hoạch ứng dụng mô hình làm việc kết hợp để thích nghi với ảnh hưởng dịch bệnh như hiện nay.
Bàn về tác động của xu hướng tương lai này với công việc quản lý và vận hành, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội chia sẻ: “Đánh giá dựa trên tần suất khách ra vào và các chỉ số điện nước tiêu thụ hàng tháng, chúng tôi ghi nhận sự suy giảm rõ rệt trong công suất hoạt động của các toà nhà văn phòng, do các doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch làm việc song song trực tuyến và trực tiếp. Điều này tạo ra ảnh hưởng nhất định tới công tác vận hành tòa nhà".
"Vì vậy, nhờ vào khả năng cập nhật liên tục đa trường thông tin của ứng dụng Property Cube, đội ngũ quản lý bất động sản của Savills có thể đưa ra những phương án thích nghi kịp thời, cải thiện tốc độ phản ứng, đồng thời đảm bảo dịch vụ trơn tru trong quá trình chuyển đổi, thích nghi với hình thức làm việc mới”, ông Matthew Powell chia sẻ.
Hồng Hạnh