![]() | VietinBank miễn toàn bộ phí trên kênh ngân hàng số |
![]() | BIDV miễn toàn bộ phí trên kênh số |
![]() | Vietcombank: Miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên VCB Digibank |
Ngay đầu năm tài chính 2022 các ngân hàng đã dồn dập báo tin vui đến khách hàng. Sớm nhất là Vietcombank công bố sẽ miễn toàn bộ phí dịch vụ trên VCB Digibank – kênh ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân của Vietcombank ngay từ ngày 01/01/2022. Vietcombank cũng miễn toàn bộ các loại phí quản lý và duy trì dịch vụ.
Ngay sau khi Vietcombank phát đi thông báo này, BIDV đã công bố họ không chỉ miễn toàn bộ phí trên BIDV SmartBanking mà còn triển khai chương trình khuyến mại lên đến 65 tỷ đồng nhân kỷ niệm 65 năm thành lập. Theo đó, từ ngày 01/01/2022 đến hết 30/06/2022, tất cả các khách hàng đăng ký mới BIDV SmartBanking và phát sinh tối thiểu một giao dịch tài chính trong thời gian diễn ra chương trình được nhận ngay quà tặng tiền mặt trị giá 65.000 đồng. Tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking sẽ được miễn trọn đời phí phát hành thẻ phi vật lý trên BIDV SmartBanking. Không những thế,10 khách hàng có số dư tài khoản thanh toán cao nhất mỗi ngày sẽ nhận 01 chỉ Vàng SJC 9999. Chính sách này áp dụng trong suốt cả năm 2022.
![]() |
Ảnh minh họa |
Một NHTM nhà nước khác là VietinBank cũng thông báo miễn toàn bộ phí duy trì và giao dịch trên kênh ngân hàng số - VietinBank iPay từ ngày 01/01/2022 mà không cần tham gia gói hay duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản. Khách hàng VietinBank cũng sẽ được miễn phí duy trì dịch vụ biến động thông tin tài khoản qua OTT; miễn phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa/thẻ ghi nợ quốc tế. Đặc biệt, VietinBank còn tặng miễn phí đặt Alias (tên riêng tài khoản) theo số điện thoại cho mọi khách hàng.
Không chỉ các ngân hàng lớn, nhiều ngân hàng nhỏ cũng vào cuộc miễn giảm phí cho khách hàng ngay trong ngày đầu năm. Chẳng hạn Ngân hàng Bản Việt miễn phí tất cả các giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh trên kênh Internet Banking (digibank.vietcapitalbank.com.vn) và Ngân hàng số Digimi với hơn 10 loại phí được miễn từ ngày 01/01/2022. Được biết, từ năm 2020 ngân hàng này đã thực hiện chính sách miễn, giảm phí dịch vụ, và họ đã sớm có được kết quả rất đáng khích lệ: lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của Bản Việt tăng trưởng khá tốt, số lượng và giá trị giao dịch năm 2021 tăng gần ba lần so với 2020.
Không chỉ được sử dụng miễn phí dịch vụ, khách hàng còn được nâng tầm trải nghiệm khi các dịch vụ của ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ thanh toán ngày càng tiện ích. Mục tiêu này phần nào được Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) hiện thực hóa hôm 30/12/2021 qua sự kiện tiếp tục mở rộng mạng lưới triển khai dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR với bảy ngân hàng (VietABank, OceanBank, Eximbank, ABBank, BacA Bank, Ngân hàng số Ubank by VPBank và Ngân hàng số Cake by VPBank).
Như vậy, chỉ sau sáu tháng kể từ ngày ra mắt dịch vụ, NAPAS đã hoàn thành kết nối 34 ngân hàng thành viên chiếm 90% thị phần cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247. Khách hàng của 34 ngân hàng này có thể sử dụng dịch vụ quét mã VietQR để chuyển khoản, thanh toán hàng hóa dịch vụ đơn giản, thuận tiện và giảm thiểu sai sót nhất có thể khi mọi thao tác thanh toán, chuyển tiền… chỉ cần quét QR.
Những lợi ích và tiện ích mà các ngân hàng mang lại cho khách hàng và rộng hơn là cả nền kinh tế qua những chính sách thiết thực trên chắc chắn sẽ thúc đẩy các dịch vụ ngân hàng nói riêng và dịch vụ số trong nền kinh tế số nói chung tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc như thời gian qua. Đơn cử, theo công bố của NHNN tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng 2022 được tổ chức ngày 28/12/2021: tại thời điểm cuối tháng 10/2021 thanh toán qua QR code đã đạt 18,8 triệu giao dịch với giá trị 16,4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 50% về số lượng và gần 121% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, so với năm 2020 thanh toán qua Mobile tăng trên 76% về số lượng và gần 90% về giá trị; Thanh toán qua Internet tăng trên 50% về số lượng và gần 30% về giá trị…
Để tạo điều kiện cho các dịch vụ ngân hàng số phát triển và đảm bảo một sân chơi an toàn, bình đẳng cho các bên tham gia thị trường, năm 2022 NHNN sẽ tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về tiền tệ và hoạt động ngân hàng, đặc biệt là hành lang pháp lý đón đầu cho sự ra đời và phát triển nhiều hơn nữa các dịch vụ ngân hàng số. Theo thông tin từ NHNN, ngay đầu năm 2022, cùng với việc ban hành Chỉ thị về tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng năm 2022, Thống đốc cũng sẽ ký ban hành chỉ thị về đẩy mạnh chuyển đổi số và bảo đảm an ninh an toàn trong hoạt động ngân hàng.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/ngan-hang-mien-phi-tin-vui-dau-nam-123152.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.