Hà Nội: Hoạt động ngân hàng "mở cửa" sau gần 2 tháng giãn cách xã hội

Ngay sau khi Hà Nội được nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, các ngân hàng đã triển khai nhiều giải pháp để vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 vừa đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch tăng cao của người dân.
ha noi hoat dong ngan hang mo cua sau gan 2 thang gian cach xa hoi
Các dịch vụ số giúp ngân hàng tránh được quá tải trong ngày làm việc đầu tiên sau khi Hà Nội nới giãn cách

Theo khảo sát của phóng viên Thoibaonganhang.vn, một số ngân hàng trong ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách đều ghi nhận số lượng khách hàng đến giao dịch tăng đáng kể. Tuy nhiên, nhờ xây dựng kế hoạch ứng phó từ trước, khách hàng đều được nhân viên, bảo vệ hỗ trợ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ thông điệp "5K", các giao dịch diễn ra thuận lợi, khách hàng không phải chờ quá lâu.

Vừa thực hiện xong giao dịch tại ngân hàng, chị Tống Khánh Linh (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết, khách hàng tuy đông nhưng các thủ tục đăng ký lấy số thứ tự, khai báo y tế chị đều làm trên điện thoại nên rất nhanh. Nhân viên cũng xử lý công việc nhanh gọn và chuyên nghiệp nên chị chỉ mất khoảng 5 phút để hoàn thành giao dịch của mình.

Số lượng khách hàng đông cũng mang theo nhiều áp lực trong việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, vì vậy ngân hàng đã tăng cường triển khai nhiều giải pháp.

Ông Trịnh Công Kỳ, Giám đốc Phòng giao dịch Hồ Gươm, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) - kiêm Phó Giám đốc SeABank chi nhánh Hà Nội cho biết, phòng giao dịch vẫn duy trì kế hoạch làm việc luân phiên 50/50. Ngân hàng đã trang bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Đồng thời yêu cầu tất cả nhân viên, kể cả những nhân viên không giao dịch trực tiếp với khách hàng phải đeo khẩu trang khi làm việc.

ha noi hoat dong ngan hang mo cua sau gan 2 thang gian cach xa hoi

ha noi hoat dong ngan hang mo cua sau gan 2 thang gian cach xa hoi

Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng tăng cường ứng dụng công nghệ trong quá trình đón tiếp khách hàng. Tại phòng giao dịch Linh Đàm, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), ngân hàng đã trang bị thiết bị sát khuẩn tay, đo thân nhiệt tự động, cấp mã QR để khách hàng khai báo y tế trực tuyến. Nhờ đó, khách hàng không mất quá nhiều thời gian để thực hiện các thủ tục trước khi vào giao dịch.

ha noi hoat dong ngan hang mo cua sau gan 2 thang gian cach xa hoi

Đặc biệt để đảm bảo an toàn cho khách hàng, trước ngày Hà Nội nới lỏng giãn cách, các ngân hàng đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng đẩy mạnh tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin cho cán bộ, nhân viên. Điều này hạn chế được tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo, người dân có thể an tâm đến ngân hàng để thực hiện giao dịch.

ha noi hoat dong ngan hang mo cua sau gan 2 thang gian cach xa hoi

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đưa ra thông báo kích hoạt nhiều giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó, yêu cầu các chi nhánh chủ động rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống dịch, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện sẵn sàng ứng phó với các tình huống... Đặc biệt, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch trên toàn hệ thống, như thiết lập Điểm kiểm soát dịch COVID 19, kết hợp cùng ứng dụng Bluezone và QR Code giúp cán bộ, nhân viên, khách hàng khai báo y tế, kiểm soát việc vào, ra nơi làm việc.

Tuy vậy, một số ngân hàng vẫn khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để việc thanh toán trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp hay chuyền tay tiền mặt từ người này sang người khác, giảm được nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/ha-noi-hoat-dong-ngan-hang-mo-cua-sau-gan-2-thang-gian-cach-xa-hoi-119514.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.