Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre: Thi đua khen thưởng theo quy trình ISO 9001:2008

Việc xét khen thưởng, đề nghị cấp trên khen thưởng được thực hiện một cách công khai, dân chủ, sau khi xét khen thưởng, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cơ quan đều có thông báo kết quả đến toàn thể cán bộ, công chức...
ngan hang nha nuoc chi nhanh tinh ben tre thi dua khen thuong theo quy trinh iso 90012008 Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các TCTD trên địa bàn
ngan hang nha nuoc chi nhanh tinh ben tre thi dua khen thuong theo quy trinh iso 90012008 Bổ nhiệm Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre
ngan hang nha nuoc chi nhanh tinh ben tre thi dua khen thuong theo quy trinh iso 90012008
Vinh danh các tấm gương điển hình tiên tiến NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre, giai đoạn 2015-2020

Thi đua “Đồng khởi mới”

Trong giai đoạn vừa qua, NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã ban hành quy trình xét thi đua, khen thưởng theo tiểu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Theo đó, việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng được triển khai theo các nội dung quy chế làm việc của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, đồng thời củng cố Hội đồng khi có sự thay đổi về nhân sự, chức vụ; thực hiện đúng quy trình xét khen thưởng và lưu trữ hồ sơ đúng quy định. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng đối với các đối tượng quản lý theo đúng thẩm quyền được NHNN Việt Nam quy định.

Bên cạnh việc cụ thể hóa các quy định về thi đua, khen thưởng của Ngành, của tỉnh thành kế hoạch, chương trình hành động để triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan thực hiện, Chi nhánh cũng đã xây dựng và ban hành đầy đủ các quy chế, quy định về công tác thi đua, khen thưởng theo hướng dẫn của NHNN Việt Nam, của tỉnh để triển khai đến các đơn vị trong Ngành trên địa bàn, như xây dựng kế hoạch thi đua của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng cho các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn…

Trong giai đoạn 2015-2020, NHNN Chi nhánh Bến Tre đã xây dựng và triển khai 15 kế hoạch phát động thi đua tiêu biểu như: Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngân hàng hàng năm; thi đua cải cách hành chính; thi đua “Đồng khởi mới” trong ngành Ngân hàng Bến Tre đến năm 2020 (theo Chỉ thị số 16-CT/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch phát động của UBND tỉnh); thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng giai đoạn 2016-2020; thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước và Đại hội Đảng các cấp năm 2020; đợt cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” 60 ngày (từ 17/01/2019 đến 17/01/2020)…

Ngoài ra, tại NHNN tỉnh còn phát động các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ như: Thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thi đua lao động sáng tạo; thi đua cải cách thủ tục hành chính;... được toàn thể cán bộ, công chức nhiệt tình hưởng ứng và đạt nhiều kết quả tích cực trong phong trào thi đua cùng các cụm, khối của khu vực và trên địa bàn.

Các phong trào thi đua được phát động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ công tác, nội dung thi đua được xây dựng ngày càng cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ của công chức; trong suốt thời gian thi đua, lãnh đạo các tập thể phòng, đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan và nhất là Ban lãnh đạo cơ quan thường xuyên quan tâm, động viên cán bộ, công chức, đoàn viên tích cực hưởng ứng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thành tích cụ thể, qua đó tạo được ý thức trách nhiệm và tinh thần thi đua sôi nổi trong đội ngũ công chức cơ quan, xây dựng đoàn thể, cơ quan vững mạnh toàn diện.

Cùng với đó, việc nhân điển hình tiên tiến được Chi nhánh chú trọng, các tập thể, cá nhân đạt được thành tích thi đua đều được tổ chức công bố, trao thưởng trong các cuộc họp toàn thể cơ quan một cách long trọng; Ban lãnh đạo cũng thường xuyên biểu dương các gương tập thể, cá nhân giải quyết công việc đạt hiệu quả, chất lượng. Từ đó tạo động lực cho công chức học hỏi, phấn đấu nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết công việc.

Việc xét khen thưởng, đề nghị cấp trên khen thưởng được thực hiện một cách công khai, dân chủ, sau khi xét khen thưởng, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cơ quan đều có thông báo kết quả đến toàn thể cán bộ, công chức, đồng thời tiếp nhận, giải đáp cụ thể, thỏa mãn các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cán bộ, công chức một cách kịp thời, tạo được sự đồng thuận trong triển khai thực hiện.

ngan hang nha nuoc chi nhanh tinh ben tre thi dua khen thuong theo quy trinh iso 90012008
Đ/c Lê Công Thành, Giám đốc NHNN tỉnh phát biểu tại lễ phát động thi đua

Cả hệ thống cùng tháo gỡ khó khăn cho khách hàng

Ông Lê Công Thành - Bí thư Chi bộ, Giám đốc NHNN tỉnh Bến Tre chia sẻ, do ảnh hưởng của hạn mặn và dịch Covid-19 những tháng đầu năm 2020, tín dụng ngân hàng trên địa bàn tăng trưởng khá chậm (tăng 4,5%), nợ xấu có xu hướng tăng nhưng vẫn bảo đảm trong phạm vi an toàn (dưới 1% tổng dư nợ), trước tình hình đó, các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn được tích cực triển khai và đạt kết quả tốt.

Tính đến ngày 15/8/2020, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã hỗ trợ 4.401 khách hàng bị thiệt hại do Covid-19, hạn mặn; dư nợ được hỗ trợ 9.167 tỷ đồng, trong đó: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 258 khách hàng, với dư nợ 524 tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho 2.538 khách hàng, với dư nợ 2.436 tỷ đồng; cho vay mới với doanh số lũy kế từ 23/1/2020 đến nay đạt 6.207 tỷ đồng cho 1.648 khách hàng. Công tác truyền thông được tăng cường; phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại được đẩy mạnh; tích cực cải tiến thủ tục giao dịch hướng tới sự hài lòng của khách hàng...

Có được thành công trong những tháng đầu năm là nhờ NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã chủ động, quyết liệt trong quản lý hoạt động ngân hàng trên địa bàn, theo hướng phát triển an toàn, lành mạnh, tuân thủ kỷ luật, kỷ cương. Cùng với đó, để hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và xâm nhập mặn, các chi nhánh ngân hàng, QTDND trên địa bàn đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, như cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ; miễn, giảm lãi vay đối với khách hàng vay vốn ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề theo chỉ đạo của NHNN Việt Nam; điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp, tiết giảm chi phí hoạt động để giảm lãi suất cho vay giúp khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, chủ động khảo sát, đo lường mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng; làm việc với các hiệp hội, ngành hàng để nắm bắt tình hình, kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ theo quy định hiện hành; tiếp tục cho vay mới, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khôi phục sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Ngoài ra, NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp gắn với Chương trình “Đồng khởi nghiệp và Phát triển Doanh nghiệp”. Bên cạnh việc chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn tiếp tục dành nguồn vốn cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp, NHNN tỉnh đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng làm việc trực tiếp với từng khách hàng doanh nghiệp hiện hữu tìm hiểu và có giải pháp hoặc đề xuất hỗ trợ tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

NHNN tỉnh đã thiết lập và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các trường hợp hỗ trợ khách hàng không đúng quy định. Đến nay chưa nhận được phản ánh của khách hàng về việc ngân hàng giải quyết không thỏa đáng các yêu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, NHNN Chi nhánh Bến Tre đã thực hiện quản lý các QTDND hoạt động ổn định, các chỉ tiêu cơ bản đều tăng trưởng, kinh doanh có lãi, năng lực tài chính được nâng lên. Mức vốn điều lệ của các QTDND đáp ứng theo quy định hiện hành, thực hiện tốt lộ trình tăng vốn điều lệ, dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ đạt mức vốn tối thiểu 500 triệu đồng theo mục tiêu đề ra. Năng lực quản trị, điều hành của các quỹ tín dụng được cải thiện. Chất lượng tín dụng được bảo đảm, nợ xấu luôn duy trì ở mức dưới 1% tổng dư nợ của QTDND. Các QTDND hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, hỗ trợ cho các thành viên trên địa bàn nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế địa phương và hạn chế tín dụng đen.

Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác an sinh xã hội tiếp tục được duy trì góp phần chăm lo các hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, từ đầu năm ngành Ngân hàng Bến Tre đã tài trợ và vận động tài trợ tổng số tiền là 14,6 tỷ đồng, trong đó các chi nhánh ngân hàng, QTDND trên địa bàn đóng góp 3,7 tỷ đồng, chủ yếu tặng quà Tết, dụng cụ trữ nước cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh. Vận động cán bộ, nhân viên trong Ngành trên địa bàn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, qua 2 đợt tổ chức có 491 cán bộ nhân viên nhiệt tình tham gia, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta, là nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng.

Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/ngan-hang-nha-nuoc-chi-nhanh-tinh-ben-tre-thi-dua-khen-thuong-theo-quy-trinh-iso-90012008-106815.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.