![]() | Đầu tư lớn vào quảng cáo trên mạng xã hội |
![]() | Xử lý nghiêm việc giả danh tên tuổi lãnh đạo trong in, ấn, quảng cáo sản phẩm hàng hóa |
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị hướng dẫn đối với hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng thiết bị hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin kết nối internet để truyền tải nội dung quảng cáo; hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng và tài khoản mạng xã hội facebook, Zalo, quảng cáo trên youtube và video livestream facebook và của các kênh truyền hình.
Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng kiến nghị quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng, ứng dụng và lắp đặt phương tiện quảng cáo (indoor và outdoor) sử dụng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin để thực hiện hoạt động quảng cáo; Hướng dẫn thủ tục cấp phép thực hiện dịch vụ quảng cáo trên trang thông tin điện tử, trang thương mại điện tử và mạng xã hội, mạng internet và quảng cáo ngoài trời sử dụng thiết bị hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin kết nối internet để truyền tải nội dung quảng cáo... cho người thực hiện quảng cáo và đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, qua công tác rà soát hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố, tại các siêu thị, nhà ga, thang máy chung cư...(indoor); và hoạt động quảng cáo ngoài trời tại các vỉa hè, bến xe, khu kinh doanh - giải trí công cộng (outdoor)... đang sử dụng phương tiện màn hình điện tử, màn hình led có kết nối internet để thực hiện hoạt động quảng cáo.
Kiểm tra thực tế hoạt động này, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ghi nhận một số tổ chức, cá nhân đang thực hiện các hoạt động quảng cáo rượu có độ cồn trên 15 độ và bia trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội; Quảng cáo thuốc lá, thuốc chừa bệnh, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chưa được cấp phép lưu hành; Quảng cáo sản phẩm dự án đất nền, bất động sản chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư; Quảng cáo vi phạm về sở hữu trí tuệ và bản quyền tác giả; Quảng cáo sai sự thật hoặc quảng cáo sử dụng hình ảnh - thương hiệu của cá nhân tổ chức khác; Quảng cáo vi phạm văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức lối sống; Quảng cáo game - trò chơi điện tử mang tính chất bạo lực, khiêu dâm...
"Nhiều nội dung quảng cáo (indoor và outdoor) trên màn hình chuyên quảng cáo, màn hình led kết nối internet, thiết bị quảng cáo công nghệ (router wifi, 3G, 4G...) nhưng chưa xác định rõ được chức năng, thẩm quyền quản lý và thanh tra xử lý thuộc ngành thông tin truyền thông, ngành văn hóa, thể thao và du lịch hay của ngành khác... đang gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương", Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM nêu thực trạng.
Đến thời điểm hiện tại Bộ Thông tin và Truyền thông vẫn chưa có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Quảng cáo 2012 và Nghị định 181/2013/NĐ-CP về thẩm quyền quản lý nhà nước về quảng cáo của ngành thông tin và truyền thông. Để có cơ sở tham mưu UBND TP.HCM ban hành kế hoạch quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các nội dung trên.
Đường dẫn bài viết: https://tbnhnew.mastercms.vn/kien-nghi-xu-ly-nhung-hanh-vi-vi-pham-trong-quang-cao-104327.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2025 https://tbnhnew.mastercms.vn/ All right reserved.